ภท.มั่นใจ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ไร้ปัญหาทุจริต แจงศึกซักฟอกของฝ่ายค้านได้แน่

36

โฆษก พรรคภท. มั่นใจ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” สามารถชี้แจง การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านได้ ลั่นเป็นรัฐมนตรี ที่ ทำงานสุจริต ไม่มีทุจริตคอร์รัปชั่น

วันที่ 27 ส.ค.2564 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทองและโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.–4 ก.ย.นี้ ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นไปตามกระบวนการของระบบรัฐสภา ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ทั้งนี้ มีสถานการณ์โควิด–19 เข้ามา แน่นอนว่ากระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภท. ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เป็นเป้าใหญ่ในการถูกอภิปราย แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีจะสามารถนำข้อมูลมาตอบฝ่ายค้านได้ ซึ่งประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกมาอภิปราย คงเป็นประเด็นเรื่องการบริหารจัดการที่ถูกกล่าวหาว่าบริหารผิดพลาด ก็เป็นหน้าที่รัฐมนตรีที่จะชี้แจง ส่วนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น เราเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีของเราไม่มีเรื่องดังกล่าวแน่นอน

ส่วน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ภท. และรมว.คมนาคม ซึ่งเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ทางพรรคก็มั่นใจว่าจะชี้แจงข้อกล่าวหาของพรรคฝ่ายค้านได้ ส่วน เรื่องที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ฝ่ายค้านเคยอภิปรายแล้ว รัฐมนตรีก็ชี้แจงได้อย่างมีเหตุผลและมีหลักฐาน มายืนยันชัดเจนว่าไม่ได้เอาตำแหน่งหน้าที่มาเอื้อประโยชน์ให้ตนเองและครอบครัว เมื่อเอาประเด็นเดิมมาพูด จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาและขอให้ทุกอย่างว่ากันด้วยข้อมูล อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะมีการประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า “มีความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ”