ชาวเน็ตรุมจวก เพจไทยรู้สู้โควิด สุดดราม่า วาดการ์ตูนลุงหื่น ใส่สาวคล้ายลิซ่า

248

ชาวเน็ตดราม่า ทัวร์ลงเพจ ไทยรู้สู้โควิด หลังวาดการ์ตูนสาวคล้ายลิซ่า รณรงค์ประชาชนป้องกันโควิด แต่มีภาพลุงพูดจาให้คิดสองแง่ สองง่าม ร่วมอยู่ในซีน

กระแส ลิซ่า แบล็กพิงก์ หลังจากออกเพลงเดี่ยว โกยยอดวิวเกือบ 50 ล้านวิว ทำให้เกิดปรากฎการณ์อิงกระแสลิซ่า ไม่ว่าจะเป็นรัดเกล้าที่ตลาดพาหุรัด ที่ขายดีจนแพ็กสินค้าส่งแทบไม่ทัน หรือ ลูกชิ้นยืนกินที่บุรีรัมย์ ซึ่งสาวลิซ่า บ่นว่าคิดถึงและอร่อยถูกใจ ก็ขายดีจนมีการพรีออร์เดอร์

ล่าสุด เพจไทยรู้สู้โควิด ได้อิงกระแสลิซ่า โดยทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ดาวน์โหลดคู่มือ ครอบครัวรอบรู้อยู่กับโควิด-19 ตามหลัก Universal prevention โดยมีภาพวาด ผู้หญิงสวมรัดเกล้าและชุดสีทอง หน้าม้าคล้ายลิซ่า เขียนในภาพว่า หนูขอฝากมาตรการป้องกันโควิด ขั้นสูงสุดนะคะ โดยมีภาพชายสูงอายุ มองด้านข้างเขียนข้อความว่า น่ารักเลยลุงชอบๆ

โดยแคปชั่นได้ระบุว่า “ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ ไทยรู้สู้โควิด” แต่พบว่าภาพดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งประเด็นเอาภาพมาทำโฆษณาขออนุญาตหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่มีภาพลุงยืนข้างๆ บอกว่า น่ารัก ถูกตีความไปในประเด็นของการใช้คำพูดแบบสองแง่ สองง่าม เหมือนกับว่า กำลังหื่นใส่สาวตัวการ์ตูนดังกล่าว ล่าสุดเพจดังกล่าวได้ลบภาพการ์ตูนออกไปแล้ว