บขส.ชวนเที่ยวงาน”ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” ขานรับ กระแส “ลิซ่า แบล็กพิงก์”

132

บขส. ชวนเที่ยวเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 แบบ นิวนอร์มอล พร้อมโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม รับส่วนลดค่าโดยสาร 20 % ทันที ณ ช่องขายตั๋วของ บขส. ทุกแห่ง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กก.ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงกรณีที่ จังหวัดบุรีรัมย์ จะจัดงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 New Normal ณ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หลังเกิดกระแสไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ ลลิษา มโนบาล ปรากฏว่ามีผู้ใช้บริการ ติดต่อสอบถามตารางเดินรถของ บขส. เป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบัน บขส. เปิดเดินรถเส้นทาง กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์ จำนวน 2 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) โดยรถออกจาก กรุงเทพฯ เวลา 08.00 น. และออกจากบุรีรัมย์ เวลา 08.30 น. อัตราค่าโดยสาร 301 บาทต่อเที่ยว โดยผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ต้องกักตัว แต่จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว (ซิโนแวค 2 เข็ม หรือ แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม) มากกว่า 14 วัน หรือ วัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนดทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ สามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ได้ ผ่าน website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home, ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือ ตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และ สามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี และสามารถ สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมงนอกจากนี้ ผู้ใช้บริการรถโดยสาร บขส. ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม จะได้รับส่วนลดพิเศษ 20 % เฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมค่าธรรมเนียม จำกัดจำนวนที่นั่งตามเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามข้อมูลการใช้สิทธิ์เพิ่มเติม ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารของ บขส.

กก.ผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก เช่น จัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ห้ามรับประทานอาหารบนรถ ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ ก่อน และหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด