ล่านักโทษ ปีนกำแพงหนีจากสถานกักโรคที่อุบลฯ ชาวบ้านเห็นเข้าหมู่บ้านเมียที่เดชอุดม

75

“ราชทัณฑ์” สั่งสอบเหตุ นักโทษยาเสพติดปีนกำแพงสถานตรวจพิสูจน์กักโรคที่อุบลราชธานีหลบหนี พร้อมกำชับเร่งติดตามตัว ชาวบ้านเห็นเข้าหมู่บ้านเมียที่เดชอุดม

ที่กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายวันชัย สุวรรณภูมิ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี ได้รายงานมีผู้ต้องขังชาย คือ นายอินตรา ศรีหาร อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด (ไอซ์) อยู่ระหว่างการฝากขัง และเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่อยู่ระหว่างการกักโรค แต่ได้หลบหนีออกจากสถานควบคุมเพื่อการตรวจพิสูจน์ ซึ่งเป็นสถานที่กักโรคตามมาตรการป้องกันโรคโควิดที่อยู่ภายในบริเวณเรือนจำกลางอุบลราชธานี โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.12 น. วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องขังรายดังกล่าวอาศัยช่วงเวลาที่ฝนกำลังตกได้แอบลงจากห้องขัง และหนีกำแพงด้านทิศเหนือออกไป หลังเกิดเหตุทางเรือนจำได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามสถานที่ต่างๆ ที่เชื่อว่าผู้ต้องขังจะใช้หลบหนี และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยตามหาตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีแล้ว

ล่าสุดได้ประสานไปที่ภรรยาของนายอินตราที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโนนแคน ตำบลตบหู อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ทราบเพียงว่านายอินตราได้โทรศัพท์มาหาภรรยา แต่ไม่รู้ว่านายอินตราไปหลบซ่อนตัวที่ไหน แต่เนื่องจากคนในหมู่บ้านเห็นนายอินตราเข้ามาในหมู่บ้านก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวนายอินตราต่อไป

นายอายุตม์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เร่งติดตามตัวผู้ต้องขังให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งสั่งให้เรือนจำฯ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นความผิดหรือประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ก็ต้องรับโทษ ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังที่หลบหนีสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี หมายเลขโทรศัพท์ 081-4722168 หรือ 081-7997519 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน