“รงค์”โต้ลั่นปัดย้ายพรรคตาม”สุชาติ”ยันยังอยู่ พปชร. พร้อมหนุน”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯอีก

58

“รงค์ บุญสวยขวัญ” สส.เมืองคอน พปชร.ยืนยันไม่เคยได้รับการติดต่อย้ายตามพรรค “พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล” และยังอยู่กับ พปชร. มีความสุขดี มั่นใจ พรรคส่ง “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกฯอีกสมัย

วันที่ 30 ก.ย. 2564 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีข่าวของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พปชร. ออกมาระบุเตรียมจับมือนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งพรรคการเมืองใหม่ และเตรียมดึง 13 ส.ส.ใต้ไปด้วยว่า พ.อ.สุชาติ ถือว่าเป็นผู้มีศักยภาพทางการเมือง และเป็นที่ยอมรับในฝีมือ แต่ข่าวนี้ ส.ส.ใต้ส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยมีการมาหารือ ไม่ได้รับการติดต่อ ส.ส.ใต้ทั้งหมดไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ พ.อ.สุชาติ มานานแล้ว เราต่างให้เกียรติกัน ไม่ได้มีใครมาครอบงำ

นายรงค์ กล่าวว่า สำคัญที่สุดคือ เราอยู่พรรคพลังประชารัฐยังมีความสุขดี หัวหน้าพรรคเองก็สนับสนุนเอื้ออำนวยในการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. อย่างดี อย่างการลงไปช่วยเหลือประชาชนทั้งในยามวิกฤติโควิด-19 และน้ำท่วมเต็มที่ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรารถนาดีกับพวกเรา กำลังจะลงพื้นที่ภาคใต้ให้กำลังใจพี่น้องชาวใต้ ดังนั้น ตอนนี้ตนเองอยู่พรรค พปชร. ที่มี พล.อ.ประวิตร และพวกเราเชื่อมั่นว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐก็จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตามความต้องการของชาวบ้านต่อไป

“สำหรับพรรคใหม่ในข่าวก็ยังไม่รู้เลยว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค วัฒนธรรมของพรรคเป็นอย่างไรก็ยังไม่ทราบ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะทิ้งพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอนาคตหาก พ.อ.สุชาติ จะชวนใครไปก็ถือเป็นสิทธิของ ส.ส.แต่ละคน และ ส.ส.ภาคใต้คงไม่ต้องมีการแถลงข่าวอะไรในตอนนี้ ซึ่งถ้า ส.ส.แต่ละคนไม่เห็นด้วย เดี๋ยวเขาก็ออกมาพูดกันเอง ยืนยันวันนี้เรายังมีความสุขดีกับการอยู่พรรคพลังประชารัฐ อยู่กับ พล.อ.ประวิตรกับ พล.อ.ประยุทธ์ แม้กับนายกฯ จะมีปัญหาติดขัดหรือบางอย่างไม่ลงตัว 100% แต่เราก็ยังทำงานกับท่าน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงไม่ต้องเรียน พล.อ.ประวิตร เพราะท่านเชื่อมั่นเราอยู่แล้ว พูดตรงๆ ว่าเช็กข้อมูลแล้วไม่มี ส.ส.คนใดรู้เรื่องเลย หรือจะตามไปอยู่เลย”