ไปป์บอมบ์ ถล่ม จุดตรวจ สุไหงปาดี สาดกระสุนพรุน จนท.เจ็บ ชาวบ้านโดนลูกหลง

67

กลุ่มคนร้าย สาดกระสุน ถล่มจุดตรวจ พื้นที่ตลาดล่าง สุไหงปาดี เมืองนราฯ พร้อม ขว้างไปป์บอมบ์ ถล่มซ้ำ โชคดีตัวระเบิดติดตาข่ายที่จนท.ขึงไว้ป้องกันฐานสกัดไว้ก่อน แต่ก็ส่งผลให้ จนท.บาดเจ็บ และ ชาวบ้านโดนลูกหลงด้วย

วันที่ 1 ต.ค.2564 เมื่อเวลา 10.30 น. เกิดเหตุคนร้ายซุ่มโจมตีด้วยอาวุธปืน และวัตถุระเบิด บริเวณป้อมจุดตรวจ 3 ฝ่าย บริเวณริมถนนจารุเสถียร (เมือง-ปาดี) ในพื้นที่ตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ จนท.อส. สุไหงปาดี ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย นำส่ง รพ.สุไหงปาดี

จากนั้นคนร้ายยิงเข้าไปในปั้มน้ำมัน มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นมีการยิงเข้าไป พท.บ้านบือราแง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ โดยเหตุเกิดที่ จุดตรวจ 3 ฝ่าย ห่างจาก ฐานปฎิบัติการ จนท.ตร. นปพ.32 ประมาณ 200 ม.

เบื้องต้นรายงานว่า เจ้าหน้าที่อส. ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นายหมู่เอกมะนาวี กอแด อายุ 37 ปี บาดเจ็บหัวคิ้วด้านขวา และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย น.ส.ภัทราวดี พรมชื่น อายุ 37 ปี บาดเจ็บที่แขน ด.ญ.รวิดา พรมชื่น อายุ1ปี10เดือน บาดเจ็บที่เท้า และ นายเฉลิมพล พื้นผา อายุ 34 ปี บาดเจ็บที่เท้า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรึงกำลัง ตั้งจุดสกัดตามจุดต่างๆแล้ว

พ.ต.อ.อาภากร วิรุปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี พร้อมด้วยนายปรีชา นวลน้อย ปลัดจังหวัดนราธิวาส และ จนท.ชุดเก็บกู้ระเบิดและทำลายวัตถุระเบิด และ กำลังจนท.ตำรวจทหาร รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ ที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ตกอยู่ที่ กองทรายตรงข้ามจุดตรวจ1ลูก จนท.ได้เก็บกู้ไว้ได้ ก่อนไปยังจุดเกิดเหตุ พบบริเวณริมถนนมีร่องรอย ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ จำนวน3ลูก ตกบนพื้นถนนเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ และ กำแพงมีร่องรอยกระสุนปืน เด็ม16 และ อาร์ก้า รวมทั้งสะเก็ดระเบิดพรุรทั้งแถบ ส่วนบริเวณหอคอยมีร่องรอยระเบิดและกระสุนเป็นรูพรุนเช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะจนท.ทหาร ตำรวจ และ ฝ่านยปกครอง 4 นาย กำลังอยู่ในจุดตรวจ มีคนร้ายประมาณ 8 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ แฝงตัวเข้ามาทางป่าตรงข้าม อาศัยก้อนทรายเป็นที่กำบัง ใช้อาวุธสงครามระดมยิงหอคอยและจุดตรวจ จนท.จึงใช้อาวุธยิงตอบโต้ ก่อนคนร้ายใช้ ระเบิดไปป์บอมบ์ ข้างใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่บริเวณหน้าฐาน จนท.ได้ขึงตาข่ายไว้ ทำให้ ระเบิดตกบริเวณตาข่าย จึงไม่มีการสูญเสีย