“บิ๊กป้อง” เปิด แผนพัฒนา “ทัพฟ้าสีคราม” ย้ำไร้แผนจัดซื้ออาวุธ ไม่รับเงินเดือน ส.ว.

62

ผบ.ทอ.เปิดแผนพัฒนา”ทัพฟ้า” กองทัพอากาศ ยันไม่ซื้ออาวุธ 1 ปี หวั่นถูกต่อต้าน รอ “ชาวดอนเมือง” หนุน และ งบประมาณพร้อม ปูทางให้ ผบ.ทอ. คนใหม่ ลั่นไม่รับเงินเดือนส.ว.

วันที่ 5 ต.ค.2564 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. แถลงถึงนโยบายของกองทัพอากาศว่า อยากให้กรมกำลังพลทบทวนหลักเกณฑ์การรับคนเข้ามาทำงานให้มีความทันต่อยุคสมัย ส่วนการโยกย้าย ขอฝากให้หมุนเวียนข้าราชการแต่ละคน โดยเฉพาะคนที่มีแววเติบโตในอนาคตให้ได้รับประสบการณ์ทำงานที่ครบถ้วนและหลากหลายด้วย ทั้งนี้ ตนจะหาโอกาสไปเยี่ยมทุกกองบินภายใน 3 เดือนแรกหลังจากรับหน้าที่ ดังนั้น ทุกกองบินต้องรีบทำหากติดขัดอะไรขอให้บอก

ผบ.ทอ. กล่าวว่า นโยบายที่วางไว้ เน้นเรื่องคุณภาพ โดย 1 ปีจากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีในทุกด้าน และตนมีเวลาเพียง 1 ปี จึงไม่คิดทำโครงการใหญ่โต โดยเป็นการเตรียมกำลังเพื่อประชาชน เพื่อประเทศ ไม่ใช่เพียงเพื่อกองทัพอากาศ แม้เครื่องบินที่มีอยู่จะทันสมัยในยุคนี้ แต่หากผ่านไปไม่กี่ปีก็ล้าสมัย จึงตัองคิดจัดซื้อที่ทันสมัยตั้งแต่วันนี้ แต่เกรงว่าเราเสนออะไรขึ้นไป และเมื่อเจอกับคนที่ไม่เข้าใจ ก็จะเกิดการต่อต้านก็จะรวนไปหมด

เชื่อมั่นว่าในยุคตนก็คือคิด แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ คนที่จะก้าวเข้ามาต่อจากตนที่จะมาดำเนินการต่อ ในยุคที่ประชาชนสนับสนุนและงบประมาณเพียงพอ เพื่อมียุทโธปกรณ์ที่ก้าวข้ามยุคสมัย ดังนั้น พื้นฐาน คือความสุขของทอ. ทั้งนี้ ตนไม่รู้ถึงความขัดแย้ง แต่รู้สึกว่าทอ.รักใคร่สามัคคีกัน แม้แนวทางการสร้างความเจริญกับทอ.แตกต่างไปบ้าง ก็ทำให้ทอ.เจริญขึ้นได้ และเป็นเรื่องชิลชิล

เมื่อถามถึงการแสดงออกการเมือง พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวว่า เรื่องการเมืองคือการดำเนินการใดๆ มาเพื่อการบริหาร ซึ่งเราไม่มีเรื่องเหล่านั้นในจิตใจ เพราะความคิดเราอยู่ใน ทอ.เท่านั้น ไม่ได้คิดไปไกล ตนยังไม่เคยเข้าสภา และส่วนการเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ถ้าผบ.เหล่าทัพ ไม่รับเงินเดือน ตนก็ไม่รับเช่นกัน