“ศรัณย์วุฒิ” ดับเครื่องชน เพื่อไทย ฉะโดน “ปีศาจในห้องแอร์” กลั่นแกล้ง(มีคลิป)

104

“ศรัณย์วุฒิ”แถลง เหตุถูกขับออกจาก พรรคเพื่อไทย ฉะยับ โดน”ปีศาจในห้องแอร์” ของพรรค กลั่นแกล้ง ยันยังเคารพ”ทักษิณ-พจมาน” รับคุยกับ 3พรรค เดินหน้าทางการเมืองต่อไป

วันที่ 15 ต.ค.2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ แถลงที่รัฐสภาหลังจากถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ขับออกจากพรรค ว่า ไม่มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย รวมถึง นายทักษิณ ชินวัตร หรือ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร แต่ไม่สามารถยอมรับการกดขี่ของ “อสูรกายร้าย” หรือ ปีศาจในห้องแอร์ ซึ่งมีส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ถูกกดขี่ ทั้งนี้ตนขอฝากไปยังปีศาจห้องแอร์ว่าหากทำแบบนี้จะไม่เหลือส.ส.น้ำดีของพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุว่าให้ตนนำข้อมูลไปนำเสนอ แต่ทราบหรือไม่ว่าเขาจะนำข้อมูลไปต่อรองทางการเมือง หาผลประโยชน์ทางการเมืองและหวังว่าจะมีโอกาสร่วมรัฐบาล ขอย้ำกับส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ยังเป็นเพื่อนและรักรวมถึงเคารพ ไม่เคยบอกว่าพรรคหรือส.ส.ไม่ดี แต่สิ่งที่ทำเพราะต้องต่อสู้กับกลุ่มที่ขอเรียกว่ากลุ่มขี้รังแค ส่วนการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลที่ไม่เป็นไปตามมติพรรคนั้น เพราะข้อมูลไม่ชัดแจ้ง และรัฐมนตรีพรรคร่วมถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งตนไม่ได้รับกล้วยขณะนี้ตนได้เจรจากับ 3 พรรค ได้แก่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคพลังปวงชนไทย และพรรคพลังธรรมใหม่ โดยประเด็นที่ตนได้หารือร่วมกันว่าในอนาคตกับระบบเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ พรรคเล็ก จะตายหมด ดังนั้นหากสามารรถรวมพรรคขนาดเล็กเข้าด้วยกัน และหาคนที่เป็นแม่เหล็กดึงคะแนนจะได้ทำให้มีส.ส.เข้าสภาฯ โดยตนจะหารือร่วมกับ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งได้รอคุยกับตน ทั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ ถือเป็นพรรคทางสายกลางที่ตนทำงานร่วมได้ ส่วนพรรคพลังปวงชนไทย สนิทกับ นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และยินดีร่วมงาน ส่วนกรณีของพรรคเสรีรวมไทย ได้คุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ส่วนตัว และระบุว่าต้องการเห็นสิ่งดีๆ และหลอมรวมกัน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนสงสารนายทักษิณที่ควรกลับประเทศไทยได้หลายครั้ง แต่การทำการเมืองของกลุ่มนี้ ทำแบบไม่สร้างสรรค์ ตนได้พิจารณาดูว่าหากนายทักษิณไม่ได้กลับ ปีศาจห้องแอร์จะใช้อำนาจ และได้ผลประโยชน์ ซึ่งระบบเลือกตั้งที่ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ กลุ่มปีศาจห้องแอร์เตรียมตัวเป็นรัฐมนตรี เพราะการเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง2ใบ ส.ส.เขตจะสอบตก แต่ได้คะแนนให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งทำให้กลุ่มปีศาจห้องแอร์เดินเข้าสภาฯ สำหรับปีศาจห้องแอร์ที่ตนต้องต่อสู้มีทั้งกรรมการบริหารพรรคและไม่ได้เป็นกก.บห. ซึ่งมีบางคน ชื่อย่อ พ. ชอบหนีไปอยู่กับชัยฟันเหล็ก ที่มาเก๊าเมื่อมีการยึดอำนาจ และเป็นตัวแทนนายทุนพรรค เป็นพวกใช้อำนาจบาตรใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายศรัณย์วุฒิ นำรูปหล่อจำลองของเทพเจ้ากวนอูประกอบการแถลงข่าวพร้อมเปรียบเทียบกับตนเองว่าเป็นนักรบ ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าว นพ.ระวี ซึ่งมารอพูดคุยกับนายศรัณย์วุฒิ ได้เข้าสวมกอดต่อกัน โดยนพ.ระวี กล่าวว่า กรณีที่นายศรัณย์วุฒิเข้ามาสังกัดพรรค ไม่ใช่มาในฐานะงูเห่า แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน เพราะส.ส.ต้องมีเอกสิทธิ์ ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งกรณีที่นายศรัณย์วุฒิ มาอยู่กับพรรคโดยที่พรรคไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ถือว่ามาด้วยอุดมการรณ์ ต้องการสร้างพรรค และช่วยกันทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ

 

(8) Watch | Facebook