เซอร์ไพรซ์! ปชป. เปิดตัว ‘เมธี ลาบานูน’ คุมชายแดนใต้

578

จุรินทร์”เปิดตัว 2 แกนนำชายแดนใต้ ”เมธี ลาบานูน-เจะอามิง” ชู “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” หนุนจุรินทร์นั่งนายก

15 ต.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยระบุว่า แคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยังเดินหน้าและประสบความสำเร็จโดยต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร

“วันนี้ เมธี ลาบานูน ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เดินเข้าพรรค หรือเป็นเลือดใหม่ที่ไหลเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการ ที่ผ่านมาก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญยังเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี ดังนั้นการก้าวเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนนายเจะอามิง โตะตาหยง ตัวแทนของ “เลือดเก่าไหลกลับ” นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เป็นเพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย มาถึงวันนี้ นายเจะอามิง เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 5 สมัย เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ลาออกจากพรรค และไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเมืองอื่น สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้นายเมธี อรุณ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ว่า ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองจะมีอุดมการณ์ มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ พร้อมกับมีความเชื่อมั่นในตัว นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการเมืองและเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ มีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดี คุณสมบัติ 4 ข้อดังกล่าว หากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ หากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

“อยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ แล้วเราจะเห็น อุดมการณ์ของพรรคการเมือง สถาบันที่เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง และจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ตอนเด็กๆ เราศรัทธาประชาธิปัตย์ และตั้งปณิธานว่าหากวันหนึ่งจะได้มีโอกาสทำการเมือง First Choice ที่เราจะเลือกมาอยู่ก็คือประชาธิปัตย์ ขอบคุณหัวหน้าที่ให้เกียรติ และเห็นคุณค่า ท่านหัวหน้าเป็น ส.ส. 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ผมเชื่อว่าความซื่อสัตย์ การมีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดีของหัวหน้า 4 ข้อนี้ หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะนำพาประเทศไปได้” นายเมธีกล่าว

สำหรับนายเจะอามิง โตะตาหยง ก็ได้กล่าวถึงเหตุผลที่กลับเข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะมีความมั่นใจในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคว่าจะสามารถนำพาพรรคก้าวหน้าไปได้ พร้อมกับมีคุณสมบัติสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้

สำหรับนายเมธี อรุณ จบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะเทคโนโลยีการศึกษา จบปริญญาโทนิด้า สาขาการบริหารจัดการภาครัฐและเอกชน ที่ผ่านมาประกอบอาชีพเป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงค่ายแกรมมี่ มีผลงานเพลง ยาม และเชือกวิเศษที่สร้างชื่อให้ โดยเฉพาะเพลงยามสามารถทำยอดขายสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตลับ ขณะที่เพลงเชือกวิเศษ ก็สามารถทำยอดวิวได้มากกว่า 500 ล้านวิว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำสถิติสูงสุดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดอย่าง อัลบั้มนมสด อัลบั้ม191 อัลบั้มคนตัวดำ เป็นต้น ล้วนเป็นอัลบั้มที่ทำรายได้กว่า 1 ล้านตลับทั้งสิ้นในยุคนั้น

นายเจะอามิง โตะตาหยง เป็นอดีต ส.ส. 5 สมัย อดีต กก.บห. และเป็นรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เคยดำรงตำแหน่งประธาน กมธ. ความมั่นคงแห่งรัฐ

สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน

โดยนโยบายของพรรคนั้น มีความชัดเจนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเกษตร การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และ การค้าชายแดน และที่สำคัญขณะนี้ได้ผลักดันเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับคนในพื้นที่ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมและพื้นที่สามารถเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกันก็จะประกาศยุทธศาสตร์เชิงรุก ในเรื่องการผลักดันผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อการส่งออกล่วงหน้า 1 ปี

นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงการหารือกับนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลถึงการขอเสียงสนับสนุนแก้กฎหมายพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคสามารถช่วยหาเสียง การเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ทางพรรคได้เตรียมร่างดังกล่าวไว้แล้ว โดยจะเสนอไปยังสภาผู้แทนราษฏร ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเบื้องต้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับทราบและเห็นพ้องในเรื่องนี้ ดังนั้นจึงต้องเสนอตามขั้นตอน โดยคาดหวังว่าอยากให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านโดยเร็ว เพื่อรองรับการเลือกตั้งท้องถิ่นสนามใหญ่ ในปีหน้า อย่าง กทม. และ พัทยา เป็นต้น

ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หรือ พรรคการเมืองอื่นๆ ต้องรอโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขลงมาก่อน ซึ่งเชื่อว่า ทั้งคณะรัฐมนตรี และ กกต. จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป