จับตา พท.จะเลือกใคร “สุทิน-ชลน่าน” ผงาดขึ้นแท่นเบอร์1 ลุ้นระทึก 28 ต.ค.นี้

181

จับตาศึกชิงดำหัวหน้าพรรคเพื่อไทย! หลัง”สมพงษ์” สละตำแหน่ง ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ ขอนแก่น 28 ตุลาคม ลุ้นระทึก “สุทิน-ชลน่าน”  ขับเคี่ยว ชิ้นปลามัน 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ในวันที่ 28 ต.ค.2564 ที่จังหวัดขอนแก่น มีวาระสำคัญ ที่น่าจับตามองคือ การเปลี่ยนตัวผู้นำพรรค โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรค เปิดโอกาสให้คนอื่นขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดย มีชื่อนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ประธานวิปฝ่ายค้านที่ได้รับแรงเชียร์จากกลุ่ม ส.ส.ภาคอีสาน ให้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน

แต่แกนนำพรรคหลายคนมองว่า นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา แกนนำกลุ่ม สส.อีสาน ได้เข้ามามีตำแหน่ง เลขาธิการพรรคและเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว จึงเห็นว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน แกนนำกลุ่ม สส.ภาคเหนือ ซึ่งสามารถทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี มีไหวพริบ ปฏิภาณทันเกมการเมืองฝ่ายตรงข้าม ถือว่ามีความเหมาะสม มากกว่า

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ได้ตอบคำถาม ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ (27 ต.ค.) ตอนหนึ่งเมื่อถูกถาม หากได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธหรือไม่ว่า ถ้าได้รับโอกาส พร้อมที่จะทำหน้าที่เพื่อพรรค เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และ เมื่อถามอีกว่า ถ้าได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะทำอะไรเป็นอย่างแรก นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นคำถามที่หวังผลมาก พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมือง มีประชาชนเป็นเจ้าของพรรค แต่สิ่งที่เพื่อไทยควรทำคือ จุดเชื่อมโยงของคนในอดีต ปัจจุบัน และคนรุ่นใหม่ เอาวิธีคิด การทำงาน มาสร้างบ้านสร้างเมือง มาทำงานให้พรรค ซึ่งคำตอบคือ ถ้ามีโอกาสได้ไปทำนะครับ