“บิ๊กแป๊ะ” ถอนตัว กะทันหัน ถอดใจชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. ชี้ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ ลำบากใจ

50

“บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประกาศถอนตัวกะทันหัน จากการลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.ชี้ ไม่อยากทำให้ ผู้ใหญ่ที่นับถือ ลำบากใจ ขณะ ผู้สมัคร 50 ส.ก.ต่างเป็นงง ทั้งที่ลุยงาน ลงพื้นที่มาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ประกาศว่าจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ได้ถอนตัวแล้ว โดย พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ได้เรียกประชุมสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) 50 คน ซึ่งจะลงสมัครในนามกลุ่ม พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมแจ้งว่า ตัดสินใจจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว ทำให้ ส.ก.ทั้งหมดตกใจต่อการประกาศดังกล่าว เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้ลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ โดย พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ระบุว่า “ผมไม่อยากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ จึงขอยุติการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.”

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เนื่องจากเกิดปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. ต้องการส่ง ส.ก.ในนามพรรค พปชร. รวมถึงจะสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้าด้วย เท่ากับว่าจะต้องไปแข่งกันเอง อีกทั้งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์เคยปรารภว่าไม่ต้องการที่จะแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการตำรวจ จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ได้กลัวแพ้ ไม่ว่าจะเป็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ที่ผลโพลมีคะแนนนำ เนื่องจากนายชัชชาติยังจะต้องไปแย่งฐานเสียงเดียวกับกลุ่มที่เป็นฐานเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย หรือแม้แต่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลก็ตาม แต่สาเหตุหลักคือไม่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ขอมาให้ถอนตัว และอาจจะให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ไปทำงานการเมืองด้านอื่นแทน