ทำไม จู่ๆ ลูกผู้ชาย ชื่อ “อนุมัติ อาหมัด” จึง ทิ้งเก้าอี้ ส.ว.จับตา เขาจะไปไหนต่อ ??

401

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ๆ “อนุมัติ อาหมัด” ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา มีผลเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อนุมัติ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา จากทั้งหมด 250 คน โดยหัวหน้า คสช.เมื่อปี 2562

อนุมัติเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสงขลา ปี 2557 และ ได้รับเลือกด้วยคะแนนท่วมท้น แต่เป็นสมาชิกวุฒิสภาอยู่ไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจ และยุบเลิกวุฒิสภาไปด้วย แต่เขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติด้วย

การเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 อนุมัติลาออกจากสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และกระโดดเข้าหนุนช่วยพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดชายแดนภาคใต้

อนุมัติได้รับรางวัลจากการนำชัยชนะให้พรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ด้วยการได้รับการแต่งตั้ง เป็นสมาชิกวุฒิสภา และในสถานการณ์เชิงรุกของพรรคพลังประชารัฐในสนามภาคใต้ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงลุยกรุยทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็ปรากฏหนังสือลาออกจากสมาชิกวุฒิสภาของอนุมัติ

ถ้าอนุมัติปรากฏกายต้อนรับ พล.อ.ประวิตรในวันนี้ ที่ สุไหง-โกลก ภาพของอนุมัติก็จะชัดขึ้นกับคนการเมืองในซีกพลังประชารัฐ และจะเป็นมือไม้ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เป็นอย่างดี

สำหรับประวัติของอนุมัติ อาหมัด อายุ 51 ปี จบการศึกษาปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง อาชีพ/ความเชี่ยวชาญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ADAMI (อดามี) จำกัด เชี่ยวชาญทางด้านการบริหารจัดการด้านพลังงาน และธุรกิจระหว่างประเทศ ประวัติการทำงาน/ประสบการณ์ทำงาน อดีตที่ปรึกษาเลขาธิการอาเซียน (ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ) อดีตรองกงสุลไทยกิตติมศักดิ์ ประจำเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย อดีตที่ปรึกษาเลขาธิการ ศอ.บต.

สำนักข่าวอะลามี่ รายงานว่า : “ จากผู้ชายคนหนึ่งที่เติบโตมาด้วยอาชีพปศุสัตว์ สั่งสมประสบการณ์ วิธีคิด ต่อยอดมาด้วยธุรกิจพลังงานและคลังสินค้า จนประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ มีบทบาทเพื่อประชาชนด้วยการเดินเข้าสู่บุคคลากรทางการเมือง พร้อมวิสัยทัศน์ที่จะนำพาสงขลาสู่เมืองชายแดนชั้นนำของประเทศไทย “

วันนี้ เรามาทำความรู้จักกับ อนุมัติ อาหมัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะดามี่ จำกัด ในฐานะนักธุรกิจด้านพลังงานจากชายแดนใต้ วันนี้ เขามาโลดแล่นบนถนนการเมืองระดับแถวหน้าของประเทศ ย้อนไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว นายอนุมัติ อาหมัด เริ่มต้นชีวิตทางธุรกิจในวงการปศุสัตว์ ซื้อขายวัว ทั้งในและระหว่างประเทศ โดยมีข้อได้เปรียบนักค้าคนอื่นๆจากความสามารถในการสื่อสารภาษาบาฮาซ่า มาเลเซีย ทักษะทางด้านภาษาได้รับการซึมซับมาจากการมีบ้านเกิด และ เติบโตมาในเมืองชายแดนอย่าง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ชีวิตในวัยเยาว์เติบโตมาอย่างราบเรียบในครอบครัวชาวสวน โดยมีบิดาเชื้อสายปากีสถาน และ มารดาชาวไทยมุสลิม อนุมัติ เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวอาหมัด ที่มีพี่สาวและน้องสาวอีกกว่า 5 ชีวิต และน้องชายบุญธรรมอีก 1 คน การเป็นผู้ชายในครอบครัวที่มีผู้หญิงเยอะ จึงต้องเป็นผู้นำและเป็นที่พึ่งให้ทุกคนในครอบครัวอย่างเลี่ยงไม่ได้

ชีวิตทางธุรกิจด้านปศุสัตว์ถึงคราวหักเหเข้าสู่ธุรกิจพลังงานและคลังสินค้า ประสบการณ์และกลยุทธ์ที่เรียนรู้จากธุรกิจก่อนหน้านี้ได้ถูกนำมาปรับใช้ และส่งผลให้ “อนุมัติ อาหมัด” ประสบความสำเร็จทางธุรกิจและสามารถสร้างฐานะขึ้นมาได้

อนุมัติ เป็นคนรักเพื่อน และมีเพื่อนเยอะ เนื่องจากเป็นคนอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนพ้องเมื่อมีโอกาส เป็นคนที่ชอบเรียนรู้ และ มุ่งมั่นในปณิธานที่ว่า “ หากมีโอกาสจากพระผู้เป็นเจ้า ให้มีความพร้อมที่จะทำเพื่อผู้อื่น และ พัฒนาสังคมได้ อนุมัติ จะทำ..” #นายหัวไทร #มากกว่าข่าว