ก้าวหน้า เปิดตัว”แบอัง”โยฮัน สาตออุมา ชิงเก้าอี้ นายกอบต.โคกสะตอ”นราธิวาส”

96

“ช่อ-พรรณิการ์” เปิดตัว “แบอัง” โยฮัน สาตออุมา ผู้สมัครนายก อบต.โคกสะตอ “นราธิวาส” ตัวแทนหนึ่งเดียวคณะก้าวหน้า 3 จว.ใต้ – พร้อมเปลี่ยนแปลงบ้านเกิด

พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางมาเยือนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อพบปะและเปิดตัว “แบอัง” โยฮัน สาตออุมา เบอร์ 2 ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร่วมแลกเปลี่ยนและพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า โยฮัน เริ่มต้นการแนะนำตัวด้วยภาษามลายู พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และยกตัวอย่างจุดเด่นของตำบลโคกสะตอและแสดงภาพอนาคตของพื้นที่ด้วยนโยบายที่ออกแบบเพื่อปรับใช้หากได้รับการเลือกตั้ง ด้วยงบประมาณกว่า 130 ล้านบาท ตามวาระการเลือกตั้งของโคกสะตอ แต่กลับไม่สามารถพัฒนาได้เท่าที่ควร เขาเริ่มต้นนโยบาย ด้วยการสนับสนุนให้มีการดูแลสวัสดิการตั้งแต่เกิดจนตาย การจัดการขยะก้าวหน้า พร้อมพัฒนาการท่องเที่ยว ชูจุดเด่นด้านธรรมชาติ ดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซีย จีน ฯลฯ มาท่องเที่ยวออฟโร้ด และท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ ไปจนถึงนโยบายด้านศาสนาอย่างการจัดตั้งศูนย์การเรียนการสอนอัลกุรอานสำหรับ นโยบายที่ทำให้โยฮันโดดเด่นคือ นโยบายกีฬาและเยาวชน เขาตั้งเป้าหมายและมีความฝันจะให้ลูกหลานชาวโคกสะตอ มีพื้นที่เล่นกีฬา และได้รับการสนับสนุนจนถึงระดับทีมชาติ โดยเฉพาะกีฬา ฟุตบอล ปัญจะสีลัต ธนู ซึ่งกีฬาปัญจะสีลัต เป็นกีฬาที่นิยมแพร่หลายในภาคใต้ตอนตอนล่าง และเป็นกีฬาที่มีบรรจุอยู่ในการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่ปัจจุบันทีมชาติไทยยังขาดนักกีฬาประเภทนี้จำนวนมาก อีกทั้งพร้อมชูกีฬาแห่งจิตวิญญาณอย่าง ธนู ซึ่งเป็นกีฬาของศาสดาของศาสนา เยาวชนทุกเพศสามารถเข้าร่วมเล่นกีฬาชนิดได้อีกด้วย

โยฮันกล่าวว่า โคกสะตอเป็นเมืองขนาดเล็ก ห้อมล้อมด้วยภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์เป็นพื้นที่ปลอดฝุ่นควัน และมีบรรยากาศเย็นตลอดทั้งปี ทำให้มีทัศนียภาพและบรรยากาศที่งดงาม และมี hidden gem อย่าง “น้ำตกวังตะไคร้” หรือลาตออูลา ที่สวยงามเป็นแลนด์มาร์กพื้นที่ ตนตั้งใจที่จะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาและสร้างรายได้ให้กับพี่น้องโคกสะตอ“ผมมาทำงานการเมืองท้องถิ่น เพื่อต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง จะไม่มีการซื้อสิทธิซื้อเสียง จะตั้งใจทำงานการเมืองท้องถิ่น เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการกลับมาของลูกหลานชาวโคกสะตอที่อยู่ไกลบ้าน และสร้างระบบรากฐานและคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อไม่ให้ชาวโคกสะตอต้องจากบ้านไปไกล” โยฮันกล่าว

ด้าน ช่อ พรรณิการ์ กล่าวว่า ประสบการณ์การบริหารเทศบาลที่คณะก้าวหน้าประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นระบบประปา การจัดการขยะ เปลี่ยนขยะเป็นสวัสดิการจัดการศพ ไปจนถึงเส้นทางการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ ซึ่งหากแบอังสามารถเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ คณะก้าวหน้าก็พร้อมให้คำแนะนำและออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ เป็นมิตรกับธรรมชาติและเป็นมิตรกับคนในพื้นที่ทุกคน ซึ่งคณะก้าวหน้าเตรียมคิกออฟเส้นทางการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของเทศบาลในสังกัดคณะก้าวหน้า ทต. ทากาศเหนือ สามารถใช้เป็นโมเดลในการพัฒนาโคกสะตอได้ในอนาคต