“สุชาติ”เปิดใจ!! เหตุทิ้ง พปชร.ซบ พรรคกล้า ลั่นไม่จำเป็นต้องแจ้ง “บิ๊กตู่-ลุงป้อม”

75

“พ.อ.สุชาติ” เปิดใจ ปมลาออก “พปชร.” ย้ายซบ พรรคกล้า โว เลือกตั้งรอบหน้า กวาด ส.ส.ใต้ได้ 8-9 เสียง หนุน” กรณ์” แก้วิกฤตเศรษฐกิจ เผยไม่จำเป็นต้องบอก” บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” ทำไมต้องย้ายพรรค

วันที่ 19 พ.ย.2564  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ เพื่อนร่วมรุ่น จปร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวเตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคกล้าว่า ยืนยันว่าจะย้ายมาทำงานกับพรรคกล้าแน่นอน รอทำเรื่องธุรการอีก 2-3 วัน ส่วนจะเข้าไปทำงานด้านใด ต้องรอรับนโยบายของพรรคอีกครั้ง โดยเหตุผลที่เลือกไปพรรคกล้าเพราะประเทศไทยกำลังจะเกิดวิกฤตด้านเศรษฐกิจ ต้องการคนเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องนี้

พ.อ.สุชาติกล่าวว่า การทำงานของพรรค พปชร.ในภาคใต้ ถ้าอยู่แบบนี้เลือกตั้งครั้งหน้าจะอยู่ยากมาก และพรรค พปชร.จะไม่ใช่คู่แข่งในภาคใต้ เพราะทิ้งสมาชิกเก่าหมด ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ และจะทำให้ไม่มี ส.ส.พปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า และที่ผ่านมาไม่มีผลงานการเมือง ส่วนเรื่องราคายาง ราคาปาล์ม ที่ดีขึ้นเพราะเป็นนโยบายในอดีต แต่พรรค พปชร.แค่มาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ และโหนกระแสของนายกฯ ที่สำคัญพอได้เป็น ส.ส.แล้วทิ้งฐานเสียงเดิม จึงฟันธงว่ายากมากที่พรรค พปชร.จะมีที่นั่งในภาคใต้อีก เมื่อคนใต้ให้โอกาสแล้วแต่ทำไม่เป็น ฉะนั้น เลือกตั้งครั้งต่อไปหมดโอกาสแล้ว

“ตอนพรรค พปชร. ผมเคยทำ ส.ส.มาแล้ว 13 คน และจะทำอีกครั้งในฐานะที่เป็นคนบุกเบิกการเมืองในภาคใต้ และครั้งนี้พรรคกล้าได้อย่างน้อย 8-9 ก็ไม่เป็นเรื่องแปลก” พ.อ.สุชาติกล่าว

ต่อข้อถามว่า แจ้งเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พ.อ.สุชาติกล่าวว่า ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้กับใคร รวมถึง 13 ส.ส.พรรค พปชร.ในภาคใต้ด้วย เพราะเป็นที่รับรู้ของทุกคนอยู่แล้วว่าต้องย้ายพรรค
และเมื่อถามว่า ที่ผ่านมา พ.อ.สุชาติระบุสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่การไปอยู่พรรคกล้าจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์เกิดความไม่สบายใจหรือไม่ พ.อ.สุชาติกล่าวว่า ไม่ การเมืองคือการเมือง เราอยู่พรรคไหนเราจะต้องสนับสนุนคนของเรา ไม่มีการเมืองที่ไหนที่คนในพรรคจะไปโค่นล้มผู้นำของตัวเอง เชื่อว่านายกฯเข้าใจ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคกล้าต้องดำเนินตามนโยบายของพรรคเป็นหลัก ส่วนพรรคจะมีมติสนับสนุนใครเป็นนายกฯก็ว่าตามสถานการณ์

เมื่อถามอีกว่า การย้ายมาสังกัดพรรคกล้าเป็นการแข่งกับพรรค พปชร.หรือไม่ พ.อ.สุชาติกล่าวว่า ตนเป็นคนที่มองอะไรชัด และคิดว่าเลือกตั้งครั้งหน้ามีแต่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ดังนั้น การที่ตนจะทำให้ประสบผลสำเร็จเป็นเรื่องไม่ยาก เพราะเคยทำพรรค พปชร.มาแล้วตอนเลือกตั้ง 2562 ยากกว่านี้ยังทำมาแล้ว ครั้งนี้พรรคกล้าปูพื้นฐานมาแล้วคิดว่าไม่ยาก