พปชร. เตรียมส่ง “สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ” ท้าชน “เก่ง การุณ” ชิงเก้าอี้ ส.ส.ดอนเมือง

135

พปชร.เตรียมส่ง “สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ” ภรรยา “สิระ เจนจาคะ” ชิงเก้าอี้ ส.ส.ดอนเมือง ท้าชน “เก่ง การุณ” เจ้าของพื้นที่จาก พท. เชื่อ ชาวดอนเมือง ต้องการเปลี่ยนแปลง หลังพบว่า มีชาวบ้านเดือดร้อนอีกจำนวนมากที่ไม่มีใครเหลียวแล

วันที่ 27 พ.ย. 2564 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าจะมาเพื่อท้าชนกับใคร หรือ ต้องเกรงกลัวใครที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เพราะประชาชนทุกคนมีสิทธิ์เลือก ส่วนเหตุผลที่ต้องการเข้ามาดูแลประชาชนในเขตดอนเมือง ก็เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ช่วยดูแลคนเขตหลักสี่ ซึ่งเป็นเขตของ ส.ส.สิระ เจนจาคะ มาอย่างต่อเนื่อง และได้มีประชาชนชาวดอนเมืองประสานเข้ามาขอความช่วยเหลือจำนวนมาก ซึ่งก็ได้เข้าไปดูแลมาโดยตลอดตนเห็นว่าพื้นที่เขตดอนเมืองไม่ใช่เป็นกรรมสิทธิ์ของใครหรือเป็นทรัพย์สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เมื่อประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับการดูแลจากผู้แทนที่เขาได้เลือกไป ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พวกเขาก็มีสิทธิ์เลือกให้บุคคลอื่นเข้าไปทำหน้าที่แทนได้ ซึ่งเขตดอนเมืองยังมีอีกหลายจุดที่ต้องการ การพัฒนาอย่างเร่งด่วน และตนจะขออาสาเข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้น เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ที่จะสามารถเอาชนะ คู่แข่ง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้หรือไม่ นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าประชาชนในพื้นที่ต้องการ การเปลี่ยนแปลง การผูกขาด กับคนเดิม ๆ ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง แต่อาจจะเป็นเพราะไม่มีทางเลือก เพราะถ้า ส.ส.คนปัจจุบันทำหน้าที่ได้ดี คงไม่มีประชาชนในเขตดอนเมืองมาขอความช่วยเหลือจากตนจำนวนมากอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่สำคัญในการตัดสินใจ ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ก็เพราะชาวดอนเมืองเรียกร้องมา