ดังกระหึ่มโซเชียล! “ปิยธิดา บุตรกาล” ว่าที่ นายกอบต.สาวสวย ดีกรีปริญญาโท

232

เปิดใจว่าที่ นายก อบต.สาวสวย ได้รับแรงหนุนจากชาวตำบลโชคชัย อ.นิคมคำสร้อย มุกดาหาร อย่างท่วมท้นแถมพ่วงดีกรีปริญญาโทจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ขอนแก่น ประกาศงานแรกหลังเข้าทำงานคือการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม-กำจัดขยะ เพื่อสุขอนามัยชาวบ้าน

พูดถึงกันมากในโลกโซเชียล ว่าที่นายก อบต.สาวสวยอายุยังน้อย นางสาวปิยธิดา บุตรกาล หรือ น้องปุ๋ย อายุ 36 ปี ชาวบ้านหนองแวงเหนือ หมู่ 8 ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รับความไว้วางใจจากชาวตำบลนิคมคำสร้อยอย่างท่วมท้น เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สำคัญเธอจบการศึกษาถึงระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นคณะสาธารณสุขศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาสุขศึกษาและการส่งเสริมสุขภาพนางสาวปิยธิดา บุตรกาล หรือ น้องปุ๋ย ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย เล่าว่า หลังจากเรียนจบปริญญาโท ได้ติดตามคุณพ่อช่วยงานการเมืองของผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง คุณพ่อชอบเล่นการเมืองก็เลยซึมซับชื่นชอบงานด้านการเมืองไปด้วย และได้จังหวะพอดีที่มีคุณลุงญาติทางพ่อ มาแนะนำให้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.ก็เลยตัดสินใจทันที เพื่อที่จะนำความรู้ความสามารถที่เรียนมามาพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง ยอมรับว่าเป็นย่างก้าวของชีวิตในทางการเมืองที่เกิดขึ้นเร็วมาก ตนเองไม่เคยเล่นการเมืองมาก่อน และก็ท้าทาย

“ส่วนนโยบายในการหาเสียงมีอยู่ 12 ด้าน สามารถจับต้องได้และทำได้จริง และหากเข้าไปทำงานที่ อบต.โชคชัย งานแรกที่จะทำคือ การจัดการเรื่องของความสะอาด เรื่องขยะมูลฝอยที่จะต้องกำจัด ให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อสิ่งแวดล้อม ถูกสุขลักษณะ และสุขอนามัยของชาวตำบลโชคชัย” นางสาวปิยธิดา กล่าว และว่า

ส่วนในโลกโซเชียลที่กล่าวถึง ปุ๋ย เป็นว่าที่ นายก อบต. ที่ยังสาวและสวยที่สุดนั้น ปุ๋ยไม่ทราบว่าจะสวยที่สุดอย่างที่โลกโซเชียลว่าหรือเปล่า ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นแรงเชียร์แรงใจและให้ความสนใจในตัวปุ๋ย ขอขอบคุณ ขอทำงานใน อบต.โชคชัยตรงนี้ให้ดีที่สุด และอยากให้โลกโซเซียลติดตามผลงานของปุ๋ย มีอะไรชี้แนะ แนะนำ ยินดีน้อมรับนำมาพิจารณาให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารงานอบต.ให้มากที่สุด “สำหรับการเมืองระดับประเทศ ส่วนตัวแล้วยังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ตัวเล็ก ๆ ยังไม่อยากจะก้าวกระโดดไปเล่นการเมืองสนามใหญ่ ขอทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวตำบลโชคชัย ที่ให้ความไว้วางใจ ให้ปุ๋ยมาทำงานมาเป็นนายกอบต.” นางสาวปิยธิดากล่าว