“ฝ่ายค้าน” นัดจัดเลี้ยงกระชับมิตร 7ธ.ค. ระดมสมอง ตกผลึกการทำงาน เพื่อปชช.

49

พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดจัดเลี้ยงกระชับมิตร 7 ธ.ค. 64 ประชุมระดมสมอง ตกผลึกการทำงาน และหาแนวทางการทำงานร่วมกันในปี 2565 เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

วันที่ 4 ธ.ค.256 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะจัดประชุม ‘ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน’ ของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรค ในวันอังคารที่ 7 ธันวาคม เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมเอสซี พาร์ค เพื่อสรุปการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2564 และประเมินการทำงานของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน รวมถึงการบริหารจัดการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การบริหารเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ไปจนถึงปัญหาการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน การกระทำที่ส่อทุจริตและส่อว่าปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต อีกทั้งยังจะได้หารือกันถึงแนวทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2565 เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศ

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า โดยภายหลังการประชุมระดมสมอง จะมีการแถลงสรุปการประเมินผลงานรัฐบาลครั้งใหญ่ในเวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีลักษณะเป็นการสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจย่อมๆ จากนั้นในเวลา 18.00 น. จะมีการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เนื่องจากพรรค พท. และพรรคเพื่อชาติ ได้มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีการแนะนำกก.บห. ชุดใหม่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อประโยชน์ในการประสานการทำงานร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานได้ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19