“จุรินทร์” เปิดตัว “บุญยอด” ชิง เก้าอี้ สก. เผย13 ธ.ค.ปชป.เคาะผู้สมัครพ่อเมืองกรุง

71

หน.พรรค ปชป. เปิดตัว “บุญยอด สุขถิ่นไทย” อดีต สส.กทม.  เปลี่ยนสนามลง สมัคร ส.ก. เมินกระแส พปชร. ส่ง ผู้ว่าฯหมูป่า ชิงพ่อเมืองกรุงฯ เตรียมประชุม กก.บห.  เคาะหาผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. 13 ธ.ค.นี้

วันที่ 5 ธ.ค. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นำคณะแกนนำที่สำคัญ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และยุวประชาธิปัตย์ ร่วมกิจกรรม “5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ” เพื่อมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ผ่านตัวแทนชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดตัว นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ลงสมัคร ส.ก. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขตพญาไท ที่ปัจจุบันเป็นคณะทำงานของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในความดูแลของพรรค นอกจากนี้นายบุญยอดยังเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2 สมัย สมัยแรกเป็น ส.ส.เขตพญาไท ส่วนสมัยที่ 2 เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และยังเป็นอดีตรองโฆษกพรรค ล่าสุดได้ทำหน้าที่ในกระทรวง พม. ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง กล่าวคือได้ประสานงานช่วยเหลือดูแลกลุ่มเปราะบางที่ประสบภัยโควิดให้ได้รับเงินเยียวยา 2,000 บาท นอกจากนั้นได้ประสานเพื่อให้เด็กเล็กได้รับเงินอุดหนุนจากโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท ซึ่งได้ดูแลไปแล้วกว่า 2.3 ล้านคน ถือว่าเป็นผลงานของกระทรวง พม.

ต่อข้อถาม ถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งเขตเลือกตั้ง ส.ก. มี 50 เขต เขตละ 1 คน พรรคประชาธิปัตย์ได้มีผู้สมัครเตรียมไว้ครบแล้ว เพียงแต่จะรอเปิดตัวที่เป็นทางการต่อไป ขณะนี้ผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องหลายเดือนแล้วร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. ที่พรรคเคาะแล้ว และยังได้ลงพื้นที่ร่วมกับทีมงานของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคอีกด้วย ถือว่าพรรคมีความพร้อมทั้งในแง่ตัวบุคคล ในแง่ทีมงาน และในแง่นโยบาย

และเมื่อถามว่าจากการที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมจะสนับสนุน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ด้านพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเมื่อไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพรรคไหนจะส่งใครบ้าง ซึ่งทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะส่ง หรือแม้แต่ผู้ที่จะลงสมัครจะลงอิสระก็ได้ เพราะเป็นไปตามกฎหมาย

แต่สำหรับตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนประชาธิปัตย์นั้น พรรคได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมทั้งพิจารณาตัวผู้สมัครด้วย คาดว่าในวันนั้นจะได้ตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการที่เป็นมติของพรรคและเป็นไปตามข้อบังคับพรรค โดยการประชุมจะเริ่มในเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์