“บิ๊กป้อม”ขอถกพปชร.ก่อนส่งคนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.เมินปชป.ขวางส่งคนลงลต.ซ่อม

38

‘บิ๊กป้อม’ ไม่หวั่นพรรค ปชป.ส่ง “ดร.เอ้” ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ส่วน พปชร.จะส่งใครชิงชัย ต้องรอประชุม กก.บห.ก่อน ปัดตอบเป็น ผู้ว่าฯหมูป่า หรือไม่ ส่วน เลือกตั้งซ่อม “สงขลา-ชุมพร” ชี้ เมื่อการเมืองเปิดกว้าง ก็พร้อมส่ง เมิน ปชป.ขวาง อ้างมารยาทการเมือง

วันที่ 14 ธ.ค.2564 ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค พปชร.ว่าต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) คิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะเอาใคร ส่วนประเด็นนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า”เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพปชร. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องไปถามนายณรงค์ ตัดสินใจอย่างไร” ส่วนยังมีชื่อคนอื่นอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการบริหารพรรคคต้องไปหารายชื่อ

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว นาย สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไรใครจะเปิดก็ได้ รัฐบาลทำงานด้วยได้ ขอให้เป็นคนดี แม้พรรคพปชร.จะเปิดตัวผู้สมัครช้าก็ไม่มีผลอะไร และ เมื่อถามต่อว่าพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบันไม่ได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพรรคพปชร.ใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่รู้ ต้องให้กก.บห.ดูก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเกมยื้อ “ยื้อเย้อ อะไร”

ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันที่ 14 ธ.ค. กรรมการบริหาร พรรค พชปร. มีกำหนดประชุมเพื่อพิจารณาจะส่งผู้สมัครหรือไม่ส่ง และกรณีพรรคประชาธิปัตย์พูดถึงมารยาททางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ควรส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคพปชร.ที่กก.บห.ต้องดูว่าอะไรเหมาะสมเพราะการเมืองเปิดกว้าง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเป็นเจ้าของพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วแต่เขาจะคิด”