บึ้มรายวัน!! ลอบวางระเบิด ทหารพราน ที่สุไหงปาดี กระบะพังยับ! โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

87

ป่วนใต้อีกระลอก คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน 1005 กรมทหารพรานที่ 10 นราธิวาส ขยี้รถกระบะปิดท้ายขบวนพังยับ เคราะห์ดีไม่ใครบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเชื่อต้องการป่วนพื้นที่ภาคใต้

วันที่ 14 ธ.ค.2564 เวลา 09.05 น. ร.ต.อ.สมภพ เกษรมาศ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สากอ จ.นราธิวาส รับแจ้ง เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 กรมทหารพรานที่ 10 บนถนนสายชนบท 4266 ช่วงบริเวณบ้านตือระ หมู่ 1 ต.สากอ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ลัทธวิชย์ แคยิหวา สว.สภ.สากอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบบริเวณผิวยางมะตอยริมถนน กระเด็นหลุดรุ่ยเป็นรัศมีกว้าง 100 ซม. ลึก 30 ซม. มีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง นอกจากนี้ยังพบซากเศษชิ้นส่วนของกระสอบปุ๋ยสีขาว ส่วนรถกระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 3ฒช 3042 กรุงเทพมหานคร ถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกันชนหน้า กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และกระจกหน้าแตกละเอียด จอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน จำนวน 24 นาย กระจายกันนั่งโดยสารรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 3 คัน และนั่งรถกระบะ จำนวน 3 คัน ออกจากฐานฯ เพื่อเดินทางไปสนับสนุนกำลังพลให้กับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในการเปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ขับรถยนต์ตามไล่หลังกันมา 6 คัน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำบรรจุไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่คนร้ายนำไปตั้งไว้แบบเร่งด่วนริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่รถกระบะของเจ้าหน้าที่ทหารที่ขับปิดท้ายขบวนได้รับความเสียหาย พลขับจึงได้รีบขับรถกระบะออกจากจุดเกิดเหตุไปไกล ประมาณ 800 เมตร จึงได้จอดขบวนรถในการตรวจสอบความเสียหาย และได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน