“อันวาร์” ทิ้งบอมบ์ !! ถล่ม “นิพนธ์” ผู้ทรงอิทธิพล ในปชป.ใครเห็นต่าง ต้องกระเด็น

107

“อันวาร์ สาและ” ทิ้งบอมบ์แฉ “นิพนธ์ บุญญามณี” ผู้มีอิทธิพลในปชป. ใครเห็นต่างต้องกระเด็นออกจากพรรค ลั่นขอสู้จนนาทีสุดท้าย แม้จะถูกขับออกจากพรรค ก็ไม่เป็นไร รับคุยบางพรรคแล้วหาก ปชป.ไม่ส่งลง ส.ส. สมัยหน้า

วันที่ 18 ธ.ค.2564 เวลา 09.30 น.โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และ อดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ปชป. พร้อมทั้งนำ “จดหมายเปิดผนึกถึงประชาธิปัตย์เปิดใจเสียดายไม่เสียใจแต่หดหู่ที่พรรคเป็นเหตุสภาโจ๊ก” โดย นายอันวาร์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาขอคำตอบ และ พูดความจริงที่เกิดขึ้นภายในพรรค ส่วนที่ต้องทำจดหมายเปิดผนึกเพราะมองว่า อาจจะไม่มีโอกาสได้พูดในที่ประชุม เหมือนครั้งที่ผ่านมา ที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของนั้นไม่ใช่ความจริง

เพราะวันนี้พรรคมีเจ้าของตัวจริงและเป็นผู้ทรงอิทธิพลภายในพรรค คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามภารกิจและรองหัวหน้าพรรครักษาการ ภาคใต้ ที่แม้กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.สงขลา) จากการถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด คดีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถเอนกประสงค์ 2 คัน จำนวน 50 ล้านบาท ให้เอกชน และถูกยื่นคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ก็ยังสามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้ ซึ่งทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ จึงถือว่า เป็นผู้ทรงอิทธิพลตัวจริง“โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในพรรคแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า หากใครที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับผู้บริหารพรรคก็จะถูกดำเนินการให้ออกจากพรรคโดยใช้วิธีการทำโพลเพื่อขอมติพรรค ซึ่งผมก็เคยโดนมาแล้วแต่ก็ชนะ พร้อมทั้งแสดงจุดยืนและอุดมการณ์จนยังสามารถอยู่ต่อได้ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ภาพพจน์ของพรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำ ไม่เหมือนกับในอดีต แต่กลายเป็นว่าคนที่แสดงอุดมการณ์และจุดยืนเพื่อรักษาภาพพจน์ของพรรคกลับอยู่ไม่ได้ สิ่งที่ตัวเองเรียกร้องกลายเป็นว่าไม่ถูกต้อง ทั้งที่ทำเพื่อพรรคเพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของชาติบ้านเมืองได้”นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามว่า ทำไมไม่ยื่นให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ตรวจสอบนายนิพนธ์ นายอันวาร์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯ เห็นความผิดชัดเจน แต่ทำอะไรได้หรือไม่ ที่ผ่านมาหลายคนมองว่าตนชอบสวนมติพรรค แต่หากมติพรรคยังสวนทางกับความรู้สึกของประชาชนมันจะอยู่ได้หรือไม่
“สิ่งที่เรียกร้องกลายเป็นว่าผมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเป็น ผมรักและทำเพื่อพรรค ให้พรรคเป็นที่พึ่งของประชาชน”นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามว่า จะประกาศลาออกกลางที่ประชุมใหญ่สามัญฯหรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า ตราบใดที่พรรคยังไม่ส่งสัญญาณความชัดเจน ถึงสถานภาพของตัวเองภายในพรรคเป็นอย่างไรให้ชัดเจน ตนก็จะต่อสู้ในพรรคประชาธิปัตย์แบบนี้ ถึงแม้จะค้านกับความรู้สึกของผู้บริหารก็จะทำจนนาทีสุดท้าย

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่ลาออกแล้วพรรคขับออกจะทำอย่างไร นายอันวาร์ กล่าวว่า ก็ยินดี ไม่ว่าอะไรเลย ขอให้ชัดเจน จะไม่ลาออก จนถึงนาทีสุดเพราะตนเกิดที่นี้ เป็นลูกพระแม่ธรณีฯ คิดว่าจะยืนหยัดที่นี้จนกว่าผู้บริหารพรรคจะมีมติขับ ตนก็ยินดี หรือหากไม่ส่งตนลงเลือกตั้งก็ยินดี ไม่เป็นไร ตนคิดว่าอุดมการณ์ของตนจะไม่ได้รับการตอบรับจากพรรค แต่อุดมการณ์ที่ดีจะอยู่กับตนตลอดไปเพื่อทำประโยชน์ให้ประชาชน

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งก็ยังอยู่กับพรรคใช่หรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า หากพรรคมีมติไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ตนก็มีสองทางเลือกคือ 1.หยุดเล่นการเมือง และ 2. ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าตนควรจะไปอยู่พรรคใด โดยขณะนี้มีพรรคการเมืองมาพูดคุยและทาบทาม แต่ใจยังอยู่กับประชาธิปัตย์และต้องการความชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนตัดสินใจ