มติ พปชร. ส่งคนสู้ศึกลต.ซ่อม “สงขลา-ชุมพร”ขณะ”บิ๊กป้อม”เครียด ขอคุยอีกรอบ

58

เปิดมติ พปชร.เอกฉันท์ 20 ต่อ 0 สั่งลุยยึดสงขลา หวังถล่ม ปชป.ให้จมดิน ส่งคนชน เมียรัก “นายกชาย” เดชอิศม์ ทองขาว รองหน.พรรคปชป.ป้ายแดง ส่วนชุมพร เสียงแตก 17 ต่อ 3 ไม่หลบให้กลุ่มลูกหมี “บิ๊กป้อม”เครียด นัดคุยรอบสุดท้ายอังคารนี้

วันที่ 20 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้นัดกรรมการบริหารพรรคประชุมกันวันอังคารที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อหารือการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 และสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 เพราะได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อมออกมาแล้วเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยการประชุมวันอังคารนี้ 21 ธ.ค. ต้องได้ข้อยุติเพราะหากช้าไปกว่านี้อาจทำให้พรรคเตรียมตัวช้ากว่าพรรคอื่นเพราะตอนนี้ทั้งพรรคประชาธิปัตย์-พรรคกล้า ได้เปิดตัวและเริ่มให้ผู้สมัครลงพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร.ได้มีมติออกมาแล้วในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้ส่งคนลงสมัครเลือกตั้งซ่อมทั้งที่ชุมพรและสงขลา แต่ไม่ได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพราะต้องการรอฟังผลการประชุมใหญ่ของพรรคปชป.เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์บางอย่างตามที่แกนนำพรรคต้องการ

“มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันอังคารที่แล้ว 14 ธันวาคม หลังมีการอภิปรายแสดงความเห็นกันระดับหนึ่งแล้ว ที่ประชุมก็ให้ลงมติกันแบบไม่เปิดเผยชื่อผู้ลงคะแนน โดยเริ่มจากที่สงขลา ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 20 เสียงให้ส่งคนลงสมัครส.ส.ในนามพรรค โดยไม่มีใครไม่เห็นด้วย ส่วนที่ชุมพร ที่ประชุมมีมติด้วยเสียงข้างมาก 17 ต่อ 3 เห็นควรให้ส่งคนลงเช่นกัน แต่เมื่อผลออกมา ที่ประชุมก็คุยกันว่า ขออย่าเพิ่งแถลงข่าว ขอให้รอดูสถานการณ์อีกหนึ่งสัปดาห์ คือรอฟังผลประชุมใหญ่สามัญของประชาธิปัตย์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะเราอยากรู้ว่า ทิศทางของประชาธิปัตย์เขาจะเอาอย่างไร ว่าสุดท้ายแล้วรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ คุมพื้นที่ทั้งหมดในภาคใต้ของประชาธิปัตย์ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของพลังประชารัฐ จะเป็นใครระหว่าง ชินวรณ์ บุณยเกียรติ หรือเดชอิศม์ ขาวทองหรือนายกชาย เพราะมันมีผลกับการแข่งขันกับพลังประชารัฐมาก เพราะหากเป็นชินวรณ์ การตัดสินใจก็อย่างหนึ่ง เป็นนายกชาย การตัดสินใจก็จะไปอีกแบบหนึ่ง เพราะอย่างที่สงขลา นายเดชอิศม์ก็ส่งเมียตัวเอง น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล ลงเลือกตั้ง พอนายกชายมาเป็นรองหัวหน้าพรรค แล้วออกศึกครั้งแรก เขาก็ต้องทำทุกอย่างให้เมียตัวเองชนะ แพ้ไม่ได้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยเฉพาะสายภาคใต้ เลยขอดูผลก่อน ซึ่งพอผลออกมาว่านายกชายขึ้นมา” กก.บห.พรรค พปชร. รายหนึ่ง ระบุ

ส่วนการที่กรรมการบริหารพรรคพปชร.มีมติ 17 ต่อ 3 ให้ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร แม้จะมีข่าวว่า กลุ่มลูกหมี ชุมพล จุลใส มีสัญญาใจกับพลเอกประวิตร ว่าจะขนทีมของตัวเองที่ชุมพร ย้ายมาพลังประชารัฐในการเลือกตั้งรอบหน้า แต่รอบนี้ส่ง นายอิสระพงษ์ มากอำไพหลานภรรยาของนายชุมพล ลงเลือกตั้งในนามพรรคปชป. นั้น เป็นเพราะกรรมการบริหารพรรคพปชร.มองว่าเมื่อพรรคพปชร.จะส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมก็ต้องส่งทั้งสองเขต ไม่ใช่จะส่งแค่ที่สงขลา ไม่ส่งที่ชุมพร อีกทั้งหลายเสียงไม่ค่อยเชื่อว่า นายชุมพล จะให้ทีมของตัวเองย้ายมาพปชร.จริง จึงเห็นว่า ยังไงก็ควรส่งคนลงก่อน

สำหรับที่สงขลา พปชร.จะส่ง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ทายาทผู้ถือหุ้นและผู้บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลกที่เป็นเด็กปั้นของนายอนุมัติ อาหมัด คู่ปรับการเมืองคนสำคัญของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่