ปชป.งานเข้า”เดชอิศม์”ติดโควิดทำ”เฉลิมชัย-นิพนธ์”แกนนำกว่า10 ต้องกักตัววุ่น

60

ปชป.งานเข้า! ‘เดชอิศม์’ติดโควิดเข้ารักษารพ.แล้ว ลามแกนนำ-ทีมงานกักตัวเพียบ นับ10 ราย ‘เฉลิมชัย-นิพนธ์’ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัว ด้าน‘น้ำหอม’ว่าที่ส.ส.หญิงสงขลา ยังรอดแต่เข้ากักตัวด้วย

วันที่ 17 ม.ค.65 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า ได้มีการแจ้งภายในสมาชิกพรรคฯ ที่ไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา เมื่อช่วงวันที่ 15- 16 ม.ค.ที่ผ่านมาว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคใต้ ซึ่งทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมฯ ด้วย ติดเชื้อโควิด-19 จึงขอให้ผู้ที่ร่วมหาเสียงในช่วงเวลาดังกล่าว และร่วมการแถลงข่าวของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับนายเดชอิศม์ รีบไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัวและสังเกตอาการตัวเอง

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในวงดังกล่าวได้ไปตรวจหาเชื้อ พร้อมดำเนินการกักตัว อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ว่าที่ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และคนอื่นๆ อีรวมกว่า 10 ราย ที่ต้องเข้ากักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังทางด้านสาธารณสุข

นายเดชอิศม์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง โดยตอนที่ตนรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการคันคอ ทำให้เกิดความกังวล จึงไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลออกมาเป็นบวก ตอนนี้ตนเข้ารับรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยยังมีแค่อาการคันคอ ทั้งนี้ แพทย์ให้อยู่รักษาตัวต่อจนกว่าจะหายป่วยดี อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งให้ทุกคนที่ใกล้ชิดทราบเรื่องแล้ว พร้อมกับขอให้ทุกคนไปเข้ารับการตรวจและกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุข สำหรับสาเหตุนั้น คาดว่าอาจติดเชื้อจากการพบปะผู้คนจำนวนมากระหว่างการหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส่วน น.ส.สุภาพร มีการตรวจหาเชื้ออยู่ตลอด ซึ่งล่าสุดยังไม่พบว่าติดเชื้อ แต่ได้ทำการกักตัวแล้ว