เปิดกำหนดการนายกฯเยือนซาอุฯ พบเจรจามกุฎราชกุมมาร บินซัลมาน

251

การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี​ โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ และพบหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด​ มกุฎราชกุมาร

23 ม.ค.2565-เพจไทยคู่ฟ้า​ ได้เผยแพร่กำหนด​การ​การเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการของ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอ​ชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ ระหว่างวันที่ 25 – 26 ม.ค.​ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีช อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย​

การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี​ โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ และพบหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด​ มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ การเดินทางดังกล่าว ทำให้ต้องมีการเลื่อนการประชุม​ ครม.จากวันอังคารที่​ 25​ ม.ค.​ มาเป็นวันจันทร์ที่​ 24​ ม.ค.แทน