ภท. ยัน”อนุทิน” ไม่เคยหารือ สูตรปันส่วนผสม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามที่”หมอระวี”อ้าง

25

“ศุภชัย” ยืนยัน หน.พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยไปหารือ เพื่อแก้ไข ร่าง พ.ร.ป.ทั้ง2ฉบับ ในประเด็นสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบปันส่วนผสม กับ “หมอระวี” หน.พรรคพลังธรรมใหม่

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาปฏิเสธ กรณี น.พ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… และ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ… ระบุว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้ามาหารือเพื่อแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ในประเด็นสูตรการคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แบบปันส่วนผสมนั้น ตนขอยืนยันว่า นายอนุทิน ไม่เคยมีการพูดจาหารือกับ น.พ.ระวี กรณีดังกล่าวเลย

“ผมได้รับการยืนยัน นายอนุทิน ไม่เคยไปพูดคุย หรือหารือใดๆ กับ น.พ.ระวี เลย เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนั้นนอกจากเนื่องจากท่านทราบดีว่า เป็นเรื่องอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ จึงควรมอบให้คณะกรรมาธิการฯ พิจารณา และที่สำคัญคือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทย ได้ลงชื่อเสนอ ร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่กำลังพิจารณาในขณะนี้ แนวทางของพรรคจึงเป็นไปตามร่างพระราชาบัญญัติที่ได้เสนอไป” นายศุภชัย กล่าว