ของแขกแรง! พิธีดุอา เปิดกล้องหนังสั่นประสาท ‘ของแขก’ ไสยศาสตร์มนต์ดำ3จังหวัดใต้

3520

เปิดกล้องหนังที่ใครๆก็อยากดู ‘ของแขก’ หนังสั่นประสาท สะท้อนไสยศาสตร์มนต์ดำ ความลี้ลับของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยผู้กำกับ รักนะ ซุบซุบ  แต่หละงพิธีเปิดกล้องได้รับหารต้อนรับหนักทีเดียว

วันที่ 10 พฤษภาคม ที่โรงแรมอัลมิรอช ถนนรามคำแหง ได้มีพิธีดุอา(ขอพร)และแถลงข่าวเปิดกล้องภาพยนต์สุดระทึกขวัญ’ของแขก’ ของ บริษัม เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39) กับ ค่ายมณวิจิตร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์’  ที่กำกับโดย ผู้กำกับคุณภาพ เกรียงไกร มณวิจิตร ผู้กำกับรักนะ ซุบ ซุบ โดยมีดาราดังระดับแนวหน้าร่วมแถลง อาทิ กอฟ อัครา ลูคัส ที่หายหน้าไป 8 ปี กลับมารับบาทพระเอก  ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, โม อมีนา พินิจ, หนิงหนิง มาริกา แพร่เกียรติเจริญ, แทน ฐิติ พุ่มอ่อน, ฮากีม ฮากีม ดลภาวิจิตร

ของแขก เป็นเรื่องราวของไสยศาสตร์มนต์ดำ ของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเกิดของผู้กำกับ ที่กำกับและเขียนบทเอง

‘ของแขก เป็นต้นกำหนดของไสยศาสตร์ทั้งหมด ตั้งแต่สมัยบาบิโลน จึงคิดว่า แรง ซึ่งก่อนถ่ายทำจึงได้มีพิธีดุอา ขอพรให้การทำงานมีความราบรื่น และได้มีวิธีป้องกันบรรดานักแสดงไม่ให้เจอสิ่งไม่ดี จากนี้ไปก็จะเริ่มถ่ายทำ โดยมีฉากถ่ายทำใร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้ก็น่าจะออกฉายได้’ ผู้กำกับคนดัง กล่าว

ขณะที่ โม อมีนา กล่าวว่าเป็นต้นร้ายในเรื่อง ก่อนรับแสดงก็คิดหนัก ตอนแรกคิดว่า่จะไม่รับ เมื่อรับแล้วก็ศึกษาด้านอยู่ว่า เป็๋นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม หลังพิธีดุอาเปิดกล้อง ได้เกืดกระแสทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วย โดยสายที่ไม่เห็นด้วยมองว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมกับพิธีเพื่อการงานที่อาจจะไม่ถูกต้องตามหลักอิสลาม ทำให้หนังของแขก อยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์นานนับสัปดาห์

(ดูคลิป)

พิธีดุอาโดย อ.ซุกรี บันบา และคณะ