“ผู้กองธรรมนัส” หารือ หน.กลุ่ม16 จับมือโหวต คว่ำรบ. จัดหนัก”บิ๊กป๊อก-นิพนธ์”

74

“รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” หารือ หน.กลุ่ม16 ผนึกกำลัง โหวตคว่ำรัฐบาล เล็งจัดหนัก “บิ๊กป๊อก-สันติ” ขณะ “มงคลกิตติ์” พร้อมให้ความร่วมมือ โวลั่นได้คิวอภิปราย40นาที จ้องถล่ม”ศักดิ์สยาม-นิพนธ์”ให้จมดิน

วันที่ 19 ก.ค.2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หน.พรรคไทยรักษ์ธรรม เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หน.พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ได้มาหารือกับ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้ากลุ่ม 16 บริเวณหลังห้องประชุมสภาฯ ถึงแนวทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมีข้อสรุปร่วมกันว่า จะจัดหนักพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งมีแนวโน้มจะโหวตคว่ำทั้ง 2 คน แต่ขอฟังการอภิปรายก่อน ส่วนจะมีใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จะมีการแถลงจากพรรคเล็กรายวัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้พูดคุยกับสมาชิกกลุ่ม 16 และคุยกันว่า จะโหวตอย่างไรก็ว่าตามกันด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนมีคิวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เวลา 40 นาที ขอให้ผู้ถูกอภิปรายเตรียมรับศึก ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นาย , นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย รวมไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยดาบแรกน่าจะหนักพอสมควร ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.) เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึก

ส่วนกรณีที่พรรคเล็ก กลุ่ม 16 มีท่าทีโลเลในการโหวต และยกเว้นบางคนนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้จะหารือกับ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคศท. เพื่อต้องการให้คุมเสียงกลุ่ม 16 ให้ครบ และจะคุยกับพรรคเล็กอีกรอบ อย่าตัดสินใจจนกว่าจะได้ฟังคำอภิปราย โดยจะกล่อมให้ทุกคนเปลี่ยนใจจนกว่าจะถึงวันที่ 23 ก.ค.นี้ อยากให้ทุกคนกลับมารวมกันล้มรัฐบาลเหมือนเดิม.