กรมชลฯ ชี้แจง ข่าว “ดราม่า” ผู้ว่าฯกทม. ขอช่วยระบายน้ำท่วม ชี้ เป็น Fake News

133

กรมชลประทาน ชี้แจง กรณีที่มีการโพสต์ในสื่อโซเชียลออนไลน์ (Facebook) ว่า ช่วงที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่กทม.คืนวันที่ 20 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา กทม.ได้ประสานให้ ผอ.เขตชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ พระยาสุเรนทร์ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ชี้เป็น Fake News

นายชุติมันต์ สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า กรมชลประทาน ได้ประสานไปยัง สำนักงานการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้รับการยืนยันจาก ผู้อำนวยการ สำนักงานการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังที่กล่าวอ้างถึงเกิดขึ้นจริง พร้อมประสานไปยังผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ที่มีประตูระบายน้ำเชื่อมต่อกับ กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ตามที่มีการแชร์กันเกิดขึ้นแต่อย่างใดเช่นกัน ที่สำคัญประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ที่มีการกล่าวอ้างถึง อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร

สำหรับในส่วนของกรมชลประทาน ในช่วงที่เกิดฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครทุกครั้ง จะมีการเตรียมความพร้อม ของ ประตูระบายน้ำและระบบชลประทาน ที่มีจุดเชื่อมต่อกับ พื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และคลองแนวตั้งต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับคลองชายทะเล ก่อนใช้สถานีสูบน้ำที่ประจำอยู่ตามคลองชายทะเล สูบน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยตามลำดับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งนี้ กรณีที่เกิดน้ำท่วมขังในเขตกรุงเทพมหานคร กรมชลประทาน และ สำนักงานการระบายน้ำ ได้มีการประสานงานและทำงานร่วมกันตลอดเวลา เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด.