“สมชัย” ขู่ชง ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม ส.ส. ทำสภาล่ม 10 ส.ค. บอกชื่อหาไม่ยาก

68

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” เตือน ส.ส. หาก 10 ส.ค. นี้ ดึงหรือล้มการประชุมแบบไม่รับผิดชอบ ขอใช้สิทธิยื่นชื่อต่อ ป.ป.ช. ฐานผิดจริยธรรมร้ายแรง ขู่โทษสูงต้องพ้นจากตำแหน่งและตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี

วันที่ 7 ส.ค. 2565 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รัฐสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เราจ่ายภาษีให้ท่านมาทำงาน ไม่ใช่ให้มาเล่นขายของ โลเลกลับไปกลับมา ดึงการประชุม ล้มการประชุมแบบไม่รับผิดชอบ ข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ส. และกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 8 สมาชิกและกรรมาธิการต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละโดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสิ่งสูงสุดข้อ 14 สมาชิก และกรรมาธิการต้องอุทิศเวลาให้แก่การประชุม โดยคำนึงถึงการตรงต่อเวลาและต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่ในกรณีเจ็บป่วยหรือสุดวิสัย ข้อ 15 สมาชิก และกรรมาธิการต้องพิจารณากฎหมาย ญัตติ กระทู้ หรือเรื่องร้องทุกข์ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนส่วนรวมโดยเร็ว

ดังนั้นหากการประชุมร่วมของรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. 2565 มีการดึงการประชุม หรือ การล้มประชุมโดยมีพรรคการเมืองใดที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ผมขอใช้สิทธิยื่นชื่อต่อ ปป.ช. เพื่อให้ไต่สวนความผิดฐานจงใจฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง หาก ป.ป.ช.เห็นตรงกันและส่งศาลฎีกา ศาลรับฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ หากพิพากษาว่าผิด ต้องพ้นจากตำแหน่งและตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ใครอยู่ ใครไม่อยู่ ใครติดภารกิจจริง ใครไม่ติดภารกิจแต่จงใจไม่เข้าประชุม ชื่อหาไม่ยากเลยครับ