ประกาศิต “บิ๊กตู่” กำชับให้ รมต.ทุกคนทำงานสนับสนุน “บิ๊กป้อม” อย่างเต็มที่

80

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” กำชับรัฐมนตรีทุกคนทำงานสนับสนุน “บิ๊กป้อม” ยันรักษาการ มีอำนาจเต็ม รัฐบาลทำงานต่อเนื่องไม่มีสะดุด ขอประชาชนอย่ากังวล

วันที่ 27 ส.ค.65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงการรักษาการ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น การทำงานของรัฐบาลในช่วงนี้แม้ พล.อ.ประวิตร จะรักษาการแทน แต่ก็มีอำนาจเต็มในการบริหารราชการแผ่นดินตามกฎหมาย ดังนั้น การดำเนินโครงการต่างๆยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่มีการสะดุด และไม่มีเรื่องใดต้องกังวล เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร ก็ทำงานร่วมกันมาตลอด และปัจจุบัน ทั้ง 3 ป. ก็ปรึกษาหารือการทำงานกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแม้พล.อ.ประยุทธ์ จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราวก็ตาม แต่ก็ยังมีบทบาทการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถให้ความเห็นในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่างๆ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่ากังวล “พล.อ.ประยุทธ์ ฝากให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยสนับสนุนการทำงาน ของพล.อ.ประวิตร และยังมั่นใจว่าพล.อ.ประวิตร สามารถทำงานได้ไม่มีปัญหา”

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามถึงแม้บรรยากาศในช่วงนี้ อาจจะดูเงียบเหงาไปบ้างในประเด็นทางการเมือง แต่รัฐบาลก็ยังทำงานต่อเนื่องไม่ได้มีสุญญากาศ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด และช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในการเข้าร่วมประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จึงขอให้พี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมมือกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยือน เพราะการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ระดับโลก ที่มีผู้นำจากประเทศต่างๆเข้าร่วม และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทย จะได้ใช้โอกาสนี้ โปรโมทประเทศไทย ให้ทั่วโลกได้เห็น ความพร้อมของประเทศไทย จากการฟื้นตัว หลังสถานการณ์ โควิด-19