“พีระพันธุ์” เปิดสาขาพรรค รวมไทยสร้างชาติ สุราษฎร์ฯ ชูนโยบาย “สู้ให้ทุกปัญหา “

136

เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง! “พีระพันธุ์” เปิดพรรครวมไทยสร้างชาติสาขา จ. สุราษฎร์ธานี หวังกวาดเก้าอี้ให้ได้ตามเป้า ชี้ นักการเมืองท้องถิ่นสนับสนุน เชื่อเข้าใจปัญหาชาวบ้านมากขึ้น

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวก่อนประชุมจัดตั้งสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ว่าการเดินทางมาเปิดสาขาพรรคในวันนี้ ไม่ได้คิดว่าจะมาเจาะไข่แดงพรรคใด แต่คิดว่าการเมืองเป็นเรื่องของประชาชนที่อยากจะนำเสนอการเมืองรูปแบบใหม่ ซึ่งก็ไม่ได้ทำเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้เท่านั้นแต่ทำงานในทุกพื้นที่ โดยในสาขาจังหวัดอื่นจะทยอยเปิดตามความพร้อมตามแนวทางของพรรคคือ “สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง”

โดยในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ จ.สุราษฎร์ธานี พรรคได้ผู้สนับสนุนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น นำโดยนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีและสมาชิกสภาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็เทำให้มั่นใจว่านโยบายพรรคจะได้รับการสื่อสารไปยังประชาชนได้มากขึ้น ประเด็นสำคัญคือตั้งใจจะทำพรรคการเมืองที่มาทำงานต่อสู้เพื่อประชาชนจริงๆ ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ไม่ได้อยู่ที่การดึงผู้สมัครท้องถิ่นเดิมหรือสมาชิกสภาจังหวัดเข้ามา แต่เห็นว่านักการเมืองท้องถิ่นเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดและรู้ปัญหาของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดีทำให้สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างเข้าใจมากขึ้น

ส่วนตัวมองว่าที่ผ่านมาการเมืองส่วนใหญ่มักพูดกันแต่เรื่องภาพใหญ่ๆ โดยลืมภาพเล็กคือชีวิตความเป็นอยู่ที่แท้จริงของประชาชนที่ไม่เคยมีใครเข้ามาช่วยเหลือดูแล ปัญหาที่ประชาชนต้องประสบอยู่ตลอดคือการไม่ได้รับความเป็นธรรม ความไม่เท่าเทียมกันในสังคม การทำมาหากินที่ติดขัดซึ่งนอกจากนโยบายรวมใหญ่ของประเทศแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติยังมีนโยบายที่เกี่ยวกับประชาชนและคิดว่าที่ผ่านมาไม่มีพรรคการเมืองไหนเสนอในรูปแบบนี้ ทำให้ตนคิดว่าการที่พรรคได้นักการเมืองท้องถิ่นจะทำให้เข้าใจปัญหาท้องถิ่นได้มากขึ้น สามารถเอาปัญหาของประชาชนที่เป็นปัญหารากหญ้าจริงๆ มาให้ทางการเมืองใหญ่เข้าไปช่วยเหลือคนเหล่านี้ในภาพรวมได้

สำหรับคำถามที่จากผู้สื่อข่าวว่าตั้งเป้าเก้าอี้ไว้มากน้อยแค่ไหน นายพีระพันธุ์เปิดเผยว่าพรรครวมไทยสร้างชาติมีเป้าหมายในทุกพื้นที่ซึ่งคิดว่าทุกพรรคก็เหมือนกันและหวังว่าจะได้เก้าอี้มากพอสมควร โดยต้องการได้ที่นั่งในจ.สุราษฎร์ธานีทั้ง 6 เขตเดิมและ 1 เขตใหม่ นอกจากนี้จะพยายามส่งให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ

“ผมเรียนว่าในทางการเมือง ทุกพรรคก็ตั้งเป้าไว้เยอะอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะสามารถจะทำให้ประชาชนสนับสนุนได้ตามเป้าหรือไม่อันนี้ก็แล้วแต่ความสามารถในการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าท้ายที่เราเองพรรครวมไทยสร้างชาติก็ต้องพยายามทำความเข้าใจ เหมือนที่ผมบอกว่าการที่เราได้นักการเมืองท้องถิ่น หลักสำคัญคือใกล้ชิดประชาชน อย่าง จ.สุราษฎร์ธานี เราได้ท่านนายก อบจ.กำนันศักดิ์ มาเป็นหัวแรงใหญ่มันก็ทำให้เราสามารถสื่อสารกับประชาชนได้มากขึ้น ขณะเดียวกันท่านก็สามารถนำปัญหาของประชาชนมาสู่ระดับประเทศได้มากขึ้น” นายพีระพันธุ์กล่าว

#สู้ให้ทุกปัญหา
#พึ่งพาได้ทุกเรื่อง
#สร้างสังคมเท่าเทียม