“ชาดา”ลงพื้นที่อุทัย ให้กำลังใจช่วยชาวบ้าน ประสานท้องถิ่น ขุดลอกขยายทางน้ำ

90

“ชาดา ไทยเศรษฐ” รองหน.พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ที่ จ.อุทัยธานี พร้อมประสานท้องถิ่น นำรถแม็คโคร ขุดลอกขยายทางน้ำ

วันที่ 6 ต.ค.2565 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ส.ส. อุทัยธานี เขต 2 ได้เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กว่า 100 หลังคาเรือน และ ได้เดินทางไปตรวจสอบทางน้ำ ที่ อำเภอหนองฉาง เนื่องจากมีมวลน้ำ จำนวนมากที่ไหลผ่าน บ้านเนินมะพร้าวสูง ส่งผลให้ทางขาด ไม่สามารถสัญจรได้ และ คอสะพานเริ่มยุบตัวลง เบื้องต้นได้ประสานท้องถิ่น นำ แม็คโคร มาขุดลอกขยายทางน้ำ และ นำเสาปูน มาทำป้องกันเพื่อลดแรงของน้ำ

นายชาดา กล่าวว่า เราต้องเตรียมพร้อม รับมือหลังจากนี้ เพื่อรองรับน้ำเหนือที่จะมาถึง และแจ้งเจือนประชาชนที่จะหาปลา โปรดระวังน้ำเชี่ยว รวมถึงระมัดระวังบุตรหลาน จากสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ ทั้งนี้แม้จะอยู่ในช่วงกฎการเลือกตั้งของกกต. 180 วัน ที่มีข้อจำกัด ในเรื่องการการช่วยเหลือประชาชน แต่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนใช้วิธีลงแรง และประสานหน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น ในการแก้ไข และป้องกัน น้ำท่วมที่จะเกิดขึ้น ให้ได้มากที่สุด อย่างเต็มที่