“ธนกฤต” ช่วยเหลือ จยย.ถูก กระบะ เฉี่ยวชน บาดเจ็บ ชี้ สามารถ ขอเยียวยาได้

84

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ช่วยเหลือ รถจักรยานยนต์ ใกล้แยกแอร์พอร์ตลิงค์ ลาดกระบัง ถูกกระบะชน บาดเจ็บ เผย หาก ปชช. เป็นผู้เสียหาย สามารถ ยื่นขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรมได้

วานนี้ (22 ต.ค.65) ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ระหว่างตนขับรถ​ ได้พบรถกระบะขนสินค้าเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณใกล้แยกแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีลาดกระบัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ​“ต้องขอขอบคุณกู้ภัยเอราวัณ​ กู้ภัยร่มไทร​ และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลาดกระบัง​ ที่ทำงานด้วยความรวดเร็ว​ มาถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ทั้งนี้​ หากเจ้าหน้าที่ หรือ ญาติของผู้บาดเจ็บ​ ต้องการข้อมูลหลักฐาน​พยานเพิ่มเติม​ สามารถติดต่อที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าว และ ย้ำว่า สำหรับประชาชนที่ประสบเหตุ จะมีสิทธิได้รับการเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทน ผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ดังนี้กรณีเสียชีวิต ทายาทมีสิทธิ ได้รับค่าตอบแทน กรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 30,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และ ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 90,000 บาท ส่วนกรณีบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท ตามใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ เท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถ ประกอบการงาน ได้ตามปกติ ให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ไม่สามารถประกอบการงาน ไม่เกิน 1 ปี และค่าตอบแทนความเสียหายอื่น ไม่เกิน 50,000 บาท ตามความร้ายแรง ระยะเวลาในการรักษา

ทั้งนี้ การตกเป็นเหยื่อคดีจราจร  หรือ ชนแล้วหนี กระทรวงยุติธรรม จะร่วมกับกองทุนผู้ประสบภัยจากรถ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ให้การช่วยเหลือ หากได้รับการช่วยจากกองทุนผู้ประสบภัยจากรถแล้ว ก็จะไม่จ่ายซ้ำซ้อนกัน ถือว่าได้รับการบรรเทาช่วยเหลือจากทางอื่นแล้ว ตามกฎหมาย