“บิ๊กตู่”เจ็บปวด เห็นปชช.เดือดร้อน น้ำท่วม วอนอย่าเทียบปี54 ประกาศ”สู้จนตาย”

69

นายกรัฐมนตรี พบประชาชนวัดพิกุลทอง-สิงห์บุรี บอกเจ็บปวดเห็นความเดือดร้อนน้ำท่วม สั่งผู้ว่าฯย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกทันที วอนอย่าเทียบเหตุปี54 ลั่นขอ “สู้จนตาย”

วันที่ 24 ต.ค.2565 เวลา 11.00 น. ที่ จ.สิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และพบปะประชาชน ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมประชาชนในเต็นท์ที่มารอต้อนรับ นายกฯ กล่าวว่า มาเยี่ยมเพราะรู้ว่าพวกเราเดือดร้อน นายกฯก็เจ็บปวด ที่มาไม่ได้ทำเพื่ออะไรทั้งสิ้น ถือเป็นความเดือดร้อนด้วย ขออย่าไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 54 เนื่องจากสิบกว่าปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ ที่สำคัญให้ดูปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ยืนยันรัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนและจะเร่งแก้ปัญหาดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ได้ประชาชนได้ร้องเรียนว่าอยู่กันอย่างยากลำบากน้ำท่วมมีผู้ป่วยติดเตียง นายกฯได้กล่าวทันทีว่าถ้ามีผู้ป่วยติดเตียงต้องเอาออกทันที อย่าให้มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ข้างใน ให้เร่งไปเอาออกมา พร้อมสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทันที ทั้งนี้ ระหว่างเดินพบประชาชน ชาวบ้านได้บอกให้สู้ๆ นายกฯจึงตอบกลับว่า “สู้จนตาย”

จากนั้นนายกฯขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ) สำรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมภายในวัด โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการมาเยี่ยมประชาชนครั้งนี้เพราะเห็นใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอะไรที่รัฐบาลทำได้ก็พยายามรีบทำก่อน ตนเข้าใจประชาชนที่ต้องอยู่กับน้ำในระยะเวลาหนึ่ง แต่เดี๋ยวสถานการณ์ก็จะค่อยๆดีขึ้นตอนนี้ก็ได้สั่งการให้สูบน้ำในจุดที่สามารถทำได้ และดีใจที่ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังจากนั้น นายกฯ เข้าสักการะพระสุวรรณมงคลมหามุนี ซึ่งเป็นองค์พระใหญ่ประจำวัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ