เตือนภัย! หลอกลงทุนขาย’เบอร์เกอร์’ชาวหาดใหญ่นับ100 เสียหายมากกว่า 25 ล้าน

4457

แฉนักธุรกิจไฟแรงของหาดใหญ่ ชวนคนนับ 100 ราย ลงทุนผลิตเบอร์เกอร์ อ้างมาออเดอร์จากห้างใหญ่ สุดท้ายพบเป็นการหลอกลวงเสียหายกว่า 25 ล้าน ล่าสุด เจ้าตัวหนีจากพื้นที่หาดใหญแล้ว

มีรายงานจากอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลาว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมีนักลงทุนชาวนราธิวาส มาเปิดกิจการที่หาดใหญ่ ตอนแรกเปิดร้านเบอร์เกอร์ ได้ขยายเป็นโรงงานขนาดเล็กส่งให้กับลูกค้ารายย่อย ต่อมา ระบุว่า ได้รับออเดอร์จากห้างขนาดใหญ่ จึงได้ขยายกิจการ โดยการชักชวนผู้คนวงการต่างๆมาร่วมลงทุน คนละ 200,000 บาทบ้าง 300,000 บาทบ้าง บางคน 800,000 บาท หรือ 1 ล้านบาท

‘คนๆนี้สร้างโปรไฟล์ดี เป็นนีกธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เคร่งศาสนา รวมทั้งมีลีลาการพูดที่มีหลักการ น่าเชื่อถือ มีการโชว์ตัวเลขบริษัทมีกำไรที่ดี ผมคนหนึ่งที่ได้ร่วมลงทุน 200,000 บอกว่า 6 เดือนจะคืนเงิน ด้วยความสงสารว่า เป็นมุสลิมด้วยกัน มีธุรกิจที่มีอนาคตที่ดี ต่อมาทราบว่า ได้ว่าจ้างบริษัทบัญชีให้ทำตัวเลขขึ้น และโรงงานก็เช่าห้องแถว 2-3 ห้องมาทำเบอร์เกอร์แบบทำมือ ไม่ได้มีเครื่องจักรตามที่มีการกล่าวอ้าง ล่าสุดไปดูโรงงานเจ้าของกั้นเชือกห้ามเข้าแล้ว บอกว่า ได้ค้างค่าเช่า 200,000 บาทค่าไฟอีก 300,000 บาท กำลังจะฟ้องร้อง’แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าว

แหล่งข่าวรายนี้ บอกด้วยว่า เงินที่ชักชวนคนมาลงทุน จากการตรวจสอบไม่ได้เอามาลงทุนแต่อย่างใด มีการจ่ายบ้างกับบางคนเป็นเงินจำนวนเล็กน้อย เช่นลงทุน 200,000 บาท แต่จ่ายคืนซัก 10,000 บาท น่าจะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่มากกว่า ทราบว่า ตอนนี้เจ้าตัวย้ายออกจากพื้นที่หาดใหญ่ ไปกรุงเทพฯ มีการย้ายโนงเรียนลูกจากหาดใหญ่ไปบ้านพ่อตาที่นครศรีธรรมราชแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anuttarasakdi Rachatatat หรื อน.พ.อนุตรศักดิ์ รัชตะทัต ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ผู้เคราะห์ร้ายรายล่าสุด

ผมเองแหละครับ
คือมีนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงเปิดบริษัททำเนื้อเบอร์เกอร์ส่งตามแมคโคร ร้านเบอร์เกอร์ ฯลฯ
มาชวนลงทุนครับ
อ้าว…เห็นพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ลงทุนกัน
เป็นแสนเป็นล้าน ผมก็ตามด้วยแบบเบี้ยน้อยหอยน้อย

ก็ส่งเบี้ยไปให้รายเดือน แบบเก็บเล็กผสมน้อย
ช่วงลาเรียน ไม่ค่อยมีรายได้ ก็หยุดส่งไป
พอกลับมาทำงาน ก็ค่อยส่งใหม่ ก็เป็นจำนวนเงินคือ พอสมควรสำหรับคนเป็นลูกจ้างหลวง

ช่วงก่อนหน้านั้น ก็บอกธุรกิจกำลังไปได้ดี
เดือนก่อนบอกกำลังจะปันผลแล้ว พี่ก็รับส่งงวดให้ปรากฏว่า
เงียบ
เงียบ
เงียบ
สงสัย ก็เลย โทรถามเพื่อน ๆ ดู ที่เห็นว่าลงทุนไปด้วยปรากฏว่า อ้าว มันล้มละลายไปแล้ว
สงสัยจะเป็น เอ็นพีแอล

นี่ ๆ ผมไม่อายเลยนะครับ ที่จะบอกว่า ผมโง่มาก
แต่ต้องบอกเล่าให้สังคมรับรู้เล่ห์ร้าย มีมาก ยากระวังจริง ๆ ครับ

โดยเฉพาะที่มากับคราบความเคร่งศาสนา
ความซื่อสัตย์ความขยัน ฯลฯ
สารพัดสร้างภาพ

ผมว่าตอนนี้เขาคงจะอยู่ที่ไหนสักแห่ง
คงมีหลายคนตามหาอยู่

หวังว่าโพสต์นี้คงไม่ได้ปล่อยพลังลบให้ใครนะครับเตือน ๆ กันไว้ ครับ

ปล. ไม่ใช่คอมปานีบี เนื้อแท้ครับ

Prince Alexando โพสต์ระบุว่า ข้าพเจ้ามิได้เป็นโฆษกของบริษัทราชวงศ์สามพยางค์ ที่ทำการอยู่ในพื้นที่ “หาดไม่เล็ก” นะครับ จะมาถามว่าเจ้าของบริษัทอยู่ที่ไหน ทำอะไร มีสุขแค่ไหน ข้าพเจ้าไม่ทราบจริงๆ นี่ก็ตามหาความรับผิดชอบของ “มัน” อยู่
.
ดังนั้น ใครจะมาด่า มาว่า บริษัท “มัน” นี้ ไม่เกี่ยวข้องกับข้าพเจ้านะครับ เชิญท่านๆ ที่อึดอัด คับแค้นใจ เข้าใจให้ถูกว่า ข้าพเจ้ามิได้เป็นโฆษกอะไรกับบริษัท “มัน” นะครับ
.
แต่ถ้าจะด่า ข้าพเจ้าแนะนำ ให้ “สาปแช่ง” คนโกง คนหลอกลวงไปด้วย อันนี้จัดหนักได้ ไม่ต้องเกรงใจ ศาสนาอนุญาต พระเจ้าเองก็สัญญาถึงการลงโทษ ศาสนทูตเองก็สอนว่า “คนคด คนโกงมิได้เป็นพวกศาสนทูต”
.
ส่วนใครจะร้องเรียน ฟ้องร้อง อันนี้มาคุยกันได้ แนวทางมีอยู่ จะช่วยเหลือเต็มที่ โดยมีข้อแม้ว่า ท่านทั้งหลายที่ประสงค์จุดนี้ ก็ต้องช่วยเหลือกันด้วย
.
ชี้แจงไม่ยาว แค่นี้ , สวัสดี.

https://www.facebook.com/reallifecoachingstudio?mibextid=ZbWKwL