“ณัฏฐ์ชนน” ไม่ขอทำสงครามน้ำลาย ปม “กัญชา” จี้ “ราเมศ” เอาข้อเท็จริงมาคุยกัน

34

เอาข้อเท็จจริงมาคุยกัน ! “ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ” ขอ “ราเมศ รัตนเชวง” พูดให้ชัด พ.ร.บ. กัญชา มาตราไหนมีปัญหา เชื่อ ทุกคำถาม มีคำตอบ ย้ำไม่ขอทำสงครามน้ำลาย แต่ขอพูดกันด้วยข้อมูล

กรณี นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย และย้ำจุดยืนเรื่องการขัดขวาง พ.ร.บ.กัญชา โดยอ้างเรื่องความไม่รัดกุมของกฎหมายนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2565 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ถึงจุดนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีปัญหากับ พ.ร.บ.มากเหลือเกิน และท่านมักจะกล่าวโจมตีกฎหมายฉบับนี้อยู่เสนอด้วยคำพูดซ้ำๆ เดิม ว่าไม่ดีพอ ไม่รัดกุม พร้อมกับย้ำว่า ท่านเป็นห่วงเด็กและเยาวชน เราก็ต้องขอถามกลับไปว่า มาตราไหนที่ท่านมีปัญหา พูดมาให้ชัด ผมเชื่อว่า ท่านจะได้คำตอบที่เป็นข้อเท็จจริง อ้างอิงตามตัวกฎหมายแน่นอน และถ้าที่ผ่านมา ท่านวิพากษ์ จากความเชื่อ โดยที่ไม่ได้อ่านเลยว่า ในกฎหมายเขียนไว้อย่างไร มาตราไหน ระบุอะไรไว้บ้าง จนไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาถาม ก็ให้ไปถามนายกนก วงศ์ตระหง่าน กมธ.ของพรรคท่าน คนเดียวกับที่เสนอเรื่องกัญชา เพื่อนันทนาการในวันฟูลมูนนั่นเอง

“เอาวิชาการมาคุยกันดีกว่า อันที่จริงผมเสนอเรื่องนี้ไปแล้ว ว่าถ้าท่านมีปัญหากับกฎหมายข้อไหน ก็ให้มาถามกันตรงๆ แต่ท่านเลือกอ่านข้าม แล้วก็มานั่งโจมตีเราด้วยข้อมูลลอยๆ เหมือนเดิม วันนี้ เลิกก่อน เรื่องสงครามน้ำลาย เรามาถกเถียงกันด้วยสาระดีกว่า ท่านตั้งหน้าตั้งตาค้าน พ.ร.บ. ก็บอกมาเลย ว่าข้อไหนมีปัญหา ผมขอแค่นี้”