นาซ่า พบรอบแตกแปลกๆ คาด มันอาจถึงวาระสุดท้ายของโลก !!

230

รูปถ่ายนาซ่า จับภาพรอยแตกแปลกๆ ในธารน้ำแข็ง ซึ่งใหญ่โต ในแถบกรีนแลนด์ ซึ่งเราทั้งหมดต่างเห็นสอดคล้องกันว่า มันอาจถึงวาระสุดท้ายของโลก

รอยแตกลึกลับขนาดยักษ์ ได้แพร่กระจายไปทั่วธารน้ำแข็งกรีนแลนด์ ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า ส่วนหนึ่งของน้ำแข็งสามารถที่จะแตกออกสู่มหาสมุทร

มันคือสิ่งเลวร้าย
นักวิทยาศาสตร์ขององค์การนาซ่า ได้จับภาพแรกของรอยแยกที่กำลังเติบโตขึ้น เหนือ Petermann Glacier ซึ่งเป็นโครงสร้างที่เชื่อมต่อแผ่นน้ำแข็งกรีนแลนด์กับมหาสมุทรอาร์คติก

(ในภาพที่ถ่ายโดยนาซ่าเผยให้เห็นรอยแตกที่น่าตกใจ ขนาด 300 ฟุต ในชะง่อนผาน้ำแข็งแอตแลนด์ติคIce Shelf )


ช่องว่างใหม่ปรากฏขึ้น ตรงกึงกลางของธารน้ำแข็ง ซึ่งรอยตัวออกมา แผ่นลิ่มของน้ำแข็งทอดตัวลงสู่ลงสู่ธารน้ำแข็งบนพื้นดิน ใมนภาพรอยแตกปรากฏขึ้นใกล้กับรอยแยกขนาดใหญ่ ที่แผ่กระจายไปทั่ว ศูนย์กลาง ของชะง่อนที่ทิ่มออกมา ซึ่งหากทั้งสองมาตัดกัน ส่วงนหนึ่งของธารน้ำแข็งทางด้านตะวันตกของกรีนแลนด์อาจจะแตกออกได้

(ส่วนหนึ่งของรอยแยกใหม่ บนชั้นน้ำแข็ง Petermann Glacier’s ที่แสดงอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางด้านล่าง ตรงจุดที่แรเงานั้น ที่ใกล้กับจุดศูนย์กลางด้านล่าง นั่นก็คือ เส้นตรงกลาง)
ในกรณี ที่จะเกิดขึ้นกับธารน้ำแข็งในแอนตาร์คติกนี้ นักวิจัยกล่าวว่า กรณีเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดรอยร้าวขึ้นอีกได้ ซึ่งมันอาจทำให้เราเห็นถึงการล่มสลาย ของตะวันตกของแอนตาร์คติก้า ในช่วงชีวิตของเรา” ซึ่งนั่นก็หมายถึงกรีนแลนด์ และแอนตาร์คติกา จะส่งข้อความให้เราทุกคนทราบว่า ถึงวาระแห่งการพิพากษาราทุกคนแล้ว