รถตู้เสียหลัก ชนพังยับเยิน !!! บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

530

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 เมษายน พ.ต.ต.สุรพงศ์ ตรีเพชรพงษ์ สารวัตรเวร สภ.มาบอำมฤต ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักตกถนนชนต้นไม้ข้างทาง บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ หลัก กม.ที่ 425+600 หมู่ 4 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รอง ผกก.สภ.เมืองชุมพร รักษาราชการแทน ผกก.สภ.มาบอำมฤต และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์-ฟ้า ทะเบียน นข 2277 ตรัง ติดสติ๊กเกอร์กระจกหลังมีข้อความ “FM100 วิทยุชุมชนศูนย์สร้างสรรค์” ส่วนกระจกหน้ารถติดสติ๊กเกอร์ข้อความ “วัดทะเลทอง” สภาพหน้ารถพังยับเยิน อัดติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง ตัวถังรถยุบเข้าไปเกือบครึ่งคัน มีผู้ติดอยู่ในซากรถ 2 คน เป็นคนขับเพศชาย อายุประมาณ 45 ปี อัดก๊อบปี้ติดกับพวงมาลัยรถ และชายสูงอายุวัยประมาณ 60 ปี อีก 1 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างนำศพออกมา ส่วนด้านนอกตัวรถมีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน เป็นผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง 6 คน และพระภิกษุ 2 รูป อายุประมาณ 60-70 ปี ทุกคนอาการสาหัสยังไม่สามารถให้การได้ และยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุลของแต่ละคน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.มาบอำมฤต ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.เมืองชุมพร เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

พ.ต.ท.ฉลาดเปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวเป็นรถของวัดทะเลทอง จ.ตรัง ที่เดินทางไปร่วมประเพณีสงกรานต์ที่วัดแห่งหนึ่งทางภาคกลาง ก่อนเกิดเหตุรถตู้กำลังพาคณะทั้งหมดจำนวน 10 คน รวมคนขับ เดินทางกลับไปยัง จ.ตรัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับคงเกิดอาการหลับในเพราะขับรถทางไกลมาเป็นเวลานาน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเป็นเหตุให้รถเสียหลักตกจากถนนก่อนพุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทางจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

Cr.Matichon