ชาวบ้านวางแผน รวบ!!! แก็งลักลอบตัดไม้พะยูง

167

ชาวบ้านโนนทอง ล้อมจับแก๊งมอดไม้ลอบตัดพะยูง พบคนมีเอี่ยว
อุดรธานี ชาวบ้านโนนทองทนไม่ไหว วางแผนล้อมจับแก็งมอดไม้ลักลอบตัดไม้พะยูงได้ผู้ต้องหา 1 ราย ส่วนอีก 5 คน หลบหนี พบเป็นคนมีสี พบเป็นจนท.ป่าไม้ ผู้ใหญ่บ้านและทหาร

วันที่ 17 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอกู่แก้ว จ.อุดรธานี ว่า ชาวบ้านโนนทองอินทร์ ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ทนไม่ไหว พบแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดไม้พะยูงในป่าสงวนแห่งชาติดงกกผึ้ง มาหลายครั้ง จนตั้งชุด ชรบ.ออกตระเวนเพื่อดักซุ่มจับขณะกำลังขนไม้ออกจากป่าถึงกับตะลึงเมื่อพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้ใหญ่บ้านและทหารเสียเอง จับได้ 1 หนีไปได้อีก 5 มีเจ้าหน้าที่โทรมาขอเคลียร์พร้อมจ่ายเงินและขอขนไม้ของกลางไปเก็บไว้ แต่ชาวบ้านไม่ยอมให้ทางอำเภอ และตร.เก็บไว้เอง วิงวอนจังหวัดเร่งตรวจสอบเจ้าหน้าทีทำผิดเสียเอง

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.รักษ์พงศ์ รัตนพงศ์ ผกก.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนทองอินทร์ว่า ได้ควบคุมผู้ต้องหาที่มีการลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามในเขตป่าสงสนแห่งชาติได้ผู้ต้องหาหนึ่งคน และหลบหนีไปได้อีกจำนวนหนึ่ง และยึดของกลางเป็นไม้พะยูง จำนวน 8ท่อน จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.ธนาธิป เชื้อคำจันทร์ รองสว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง เข้าควบคุมผู้ต้องหายึดของกลางไม้พะยูง มาเก็บรักษาไว้ เนื่องจากชาวบ้านไม่ให้นำไม้พะยูงไปเก็บไว้ที่ หน่วยรักษาป่าไม้ อด.7 (ศรีธาตุ) เนื่องจากมีผู้ต้องหาที่หลบหนีได้เป็นคนที่มีสี และได้ควบผู้ต้องหา คือ นายอุเทียร บุตรอินทร์ อายุ41 ปี อยู่ที่ 98 ม.5 ต.นายุง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นเลื่อยมือ จำนวน 2 ปื้น ไม้พะยูงที่ตัดแล้ว จำนวน 8 ท่อน นำมาเก็บรักษาไว้เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาพร้อมสืบสวนหาผู้ต้องหาที่หลบหนีไปอีกจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่พอทราบชื่อผู้หลบหนีเป็นคนมีสีอีกด้วย

ในเวลาต่อ นายปราโมทย์ ธัญพืช ปลัดจังหวัดอุดรธานี หลังทราบเรื่องเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมพูดคุยกับชาวบ้านโดยชาวบ้านยังยืนยันอยากให้ทางจังหวัดลงมาดูเรื่องนี้ เพราะมีความไม่ชอบมาพากล หวั่นเจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนผู้ต้องหาและแอบขโมยของกลางไม้พะยูง โดยปลัดจังหวัด ยืนยันกับชาวบ้านพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ พร้อมที่จะรายงานให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทราบต่อไป

Cr. thairath