รู้แล้ว! เพื่อนชายดาราสาวไต้หวัน จ่ายเงินให้ ตร.ห้วยขวาง น.1 จ่อแถลงข้อเท็จจริง

328

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เตรียมแถลงข่าว แถลงข้อเท็จจริง ปม ตร.ห้วยขวาง ตั้งด่าน รีดเงิน ดาราสาวไต้หวัง หลังพบ รู้แล้ว เพื่อนชายดาราสาว ชาวสิงคโปร์ เป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ ตร. เผยโทษถึงขั้นไล่ออก

วันที่ 30 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไ (สตช.) ด้มีการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว.และรอง ผกก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ภายหลังจากประชุมผู้บังคับบัญชาได้มีการหารือในกรณี สาวไต้หวันถูกรีดเงิน 27,000 บาท ขณะถูกเรียกตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง โดยในการพูดคุยยืนยันว่า ทางตำรวจที่ตั้งด่านสกัดในวันนั้น มีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินสด จำนวน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีโดยกล่าวหานักท่องเที่ยวว่ามีความผิด ซึ่งการจ่ายเงินครั้งนี้จะมีเพื่อนชายชาวสิงคโปร์เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ

ทั้งนี้จากการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดของตำรวจแต่ละนาย ทำให้มีผู้ยอมรับสารภาพว่าในวันดังกล่าว มีการเรียกเก็บเงินจริง และมีการแบ่งเงินกัน ที่บริเวณด่านในคืนเกิดเหตุ จากนั้นเมื่อปรากฏเป็นข่าวทางกลุ่มชุดตำรวจในวันนั้น พยายามปกปิดข้อมูล และ ไม่ยอมรับในช่วงแรก เนื่องจากเห็นว่าผู้เสียหายเป็นคนต่างชาติ และไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามจะต้องมีการดำเนินคดีอาญากับตำรวจชุดที่ตั้งด่านสกัดอย่างแน่นอน ขณะที่ความผิดทางวินัยมีโทษถึงขั้นไล่ออก ส่วนผู้บังคับบัญชา ระดับสถานีตำรวจจะมีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้จะต้องไปสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนในการเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ

ล่าสุด มีรายงานระบุว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เตรียมแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดภายในช่วงบ่ายวันนี้ (30 ม.ค.) ทั้งนี้หลังจาก ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบประวัติชุดจับกุมทั้งหมดว่าก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมากน้อยเพียงใด เนื่องจากมีประชาชนแจ้งข้อมูลร้องเรียนว่าเคยโดนชุดดังกล่าวกระทำการในลักษณะเดียวกัน