แล้วแต่ กกต. ! “อนุทิน” ย้ำ ภท. สู้ได้ทุกกติกา พร้อมอวยพรวาเลนไทน์ ขอให้โลกรักกัน

23

อุนทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันพร้อมสู้ทุกกติกา ตามที่ กกต. กำหนด พร้อมอวยพรวันวาเลนไทม์ ให้ให้ชาวโลกรักกัน เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน

วันที่ 14 ก.พ. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวในประเด็นที่มีความกังวลเรื่อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งว่า พรรคภูมิใจไทย ยอมรับทุกกติกา เราต้องหาคนที่มีความชำนาญในพื้นที่ลงไปแข่งขัน เอานโยบายเข้าไปสู้ ซึ่งถ้านโยบายดี ผู้สมัครดี ประชาชน น่าจะพิจารณาเรา

ต่อข้อถามถึงการนับคนต่างด้าวเข้าไปในจำนวนประชากร นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ ไม่มีความเห็น ปกติ ก่อนเลือกตั้ง 1 เดือน ต้องส่งเอกสารมาแล้ว ว่าใครมีสิทธิ์เลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์ต้องไปเลือกตั้งที่ไหน อย่างตนเคยติดบ้าน 111 เอกสารมาส่งถึงบ้านก็ระบุชัดว่าตนไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ส่วนการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในบางเขตของ กทม.มากเป็นพิเศษ แสดงถึงความเป็นพื้นที่เป้าหมายหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ทุกที่ ก็เป็นเป้าหมายหมด แล้วการลงพื้นที่ ก็เป็นไปตามคิว ถ้าผู้สมัครพร้อม ก็เรียกตนไปช่วย ปกติช่วงเย็นจันทร์ ถึง พฤหัส จะลงพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนศุกร์เย็น ถึงวันอาทิตย์ จะเดินสายนำเสนอนโยบายที่ต่างจังหวัด

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ขอให้กล่าวกับประชาชน เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ นายอนุทิน กล่าวว่า “ขอให้โลก มีความรักกันมากๆ รักกัน เอื้ออาทร เกรงใจกัน ของผมทุกวัน ก็เหมือนวันวาเลนไทน์ รักทุกวัน ลูเยิฟ”