เผยภาพวงจรปิด 4 คนร้ายขว้างระเบิด ยิงถล่มซ้ำฐานฯ ทำ อส.สุไหงปาดีเจ็บ 1 นาย

438

นราธิวาส – เผยภาพจากกล้องวงจรปิดขณะ 4 คนร้ายลงมือก่อเหตุขว้างระเบิด และยิงถล่มซ้ำฐานปฏิบัติการ ภายในบริเวณสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง จนทำให้ อส.สุไหงปาดี ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย แถมยังทำระเบิดขว้างแบบลูกเกลี้ยงหล่นไว้อีก 1 ลูก

       วันนี้ (20 เม.ย.) นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และ พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจ และมอบเงินเยียวยา รวมทั้งกระเช้าของขวัญให้แก่ นายไฟซา มะกียอ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวที่บริเวณศีรษะ ในเหตุการณ์ที่คนร้ายได้ขว้างระเบิดแล้วยิงถล่มซ้ำฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ซึ่งล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

         

       นอกจากนี้ ทางคณะยังได้เข้าเยี่ยม นางยูด๊ะ ดอเลาะ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ นายมะนาวี กอแด อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการตกใจกลัว หูอื้อ และแน่นหน้าอก จากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านพัก ซึ่งล่าสุด อาการเริ่มทุเลาลงตามลำดับ โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา หลังคณะทำการตรวจเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนแล้ว นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปยังบ้านของ นางยูด๊ะ ดอเลาะ ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี พบว่า บ้านถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายบางส่วน โดยทางจังหวัดจะเยียวยาโดยการมอบเงินชดเชยเพื่อนำไปซ่อมแซมส่วนที่เสียหายต่อไป

             

       ส่วนด้านการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ 12 จุด ในพื้นที่ 7 อำเภอของคืนวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ประกอบด้วย อ.สุไหงปาดี ระแงะ ยี่งอ ตากใบ แว้ง รือเสาะ และ อ.ศรีสาคร โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณชายคาของสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง สามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ จำนวน 4 คน ซึ่งทั้งหมดแต่งกายด้วยชุดสีดำ ได้อาศัยความมืดแอบเดินลัดเลาะมาทางข้างบ้านพักของชาวบ้านที่อยู่ด้านหลังของสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง แล้วใช้ระเบิดขว้างใส่ฐานปฏิบัติการ โดยมี นายไฟซา และพวกรวม 4 คน กำลังแยกย้ายกันเข้าทำหน้าที่ รปภ.สถานีรถไฟ จนเกิดระเบิดขึ้น แล้วคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มซ้ำนานกว่า 5 นาที ก่อนที่จะอาศัยความมืดล่าถอยหนีไป โดยได้ทำระเบิดขว้างแบบลูกเกลี้ยงหล่นไว้ที่เกิดเหตุอีก 1 ลูก

       

       พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี ได้นำภาพวงจรปิดที่กล้องวงจรของสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายทั้ง 4 คนเอาไว้ได้ แต่ภาพยังไม่ค่อยชัดเจนนัก เพื่อนำไปขยายผลเปรียบเทียบกับรูปพรรณสัณฐานของกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุคดีความมั่นคงในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อเป็นลู่ทางในการแกะรอย และหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
MGR Online