“บิ๊กป้อม” ปรับ “ยุทธศาสตร์” หาเสียง พรรค พปชร. เป็น 3 เร่งด่วน 7 เร่งรัด

77

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” นั่งหัวโต๊ะ ประชุมพรรค พปชร.ถกยุทธศาสตร์พรรคยาวกว่า 4 ชม.ปรับยุทธศาสตร์จาก 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัดเป็น 3 เร่งด่วน 7 เร่งรัด ให้สอดรับเบอร์พรรค 37

วันที่ 4 เม.ย.2566 เวลา 14.25 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าที่ทำการพรรคพปชร. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เพื่อติดตามการดำเนินการของพรรคในเรื่องกิจกรรมการปราศรัยหาเสียง การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ และ การจัดทำนโยบายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าพาแกนนำพรรคไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และจับสลากหมายเลขพรรคได้เบอร์ 37 โดย พล.อ.ประวิตร และ รัฐมนตรีของพรรคทั้งหมดได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกัน ซึ่งก่อนเข้าห้องประชุมคณะกรรมการฯ ได้มีการเก็บโทรศัพท์ ไม่ให้ติดตัวเข้าไปในห้องประชุม โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง

ต่อมาเวลา 18.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้ลงมาจากห้องประชุม พร้อมกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาโดย พล.อ.ประวิตร ได้ทักผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่กลับบ้านกันอีกหรือ รอทำไม ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า รอมาส่ง และอยากทราบผลการประชุมที่ใช้เวลานาน พล.อ.ประวิตรจึงตอบว่า ประชุมเรื่องงานในพรรค เรื่องอะไรต่างๆ ไม่มีอะไรหรอก เป็นยุทธศาสตร์ของพรรค

เมื่อถามว่า การประชุมครั้งนี้ดูใช้เวลานานกว่าปกติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ายุทธศาสตร์ออกมาเดี๋ยวก็รู้เอง เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าปรับยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับหมายเลขด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ๆ “เลข 37 นี่โอ้ว แล้วเป็นลำดับของพรรคที่จะจับสลากด้วย พอจับหมายเลขก็ได้ 37 อีก 37 สองทีเลย เมื่อถามว่าแสดงว่าเลขนี้สมพงษ์แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไรว่าสมพงษ์หรือไม่สมพงษ์ เมื่อถามว่า จะทำสัญลักษณ์มืออย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นต้องทำเลย จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้ขึ้นรถยนต์ เปิดกระจกยิ้มให้กับผู้สื่อข่าวแล้วออกจากที่ทำการพรรคไป

นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบาย พรรค พปชร. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีการหารือปรับยุทธศาสตร์หาเสียงให้สอดคล้องกับการจับได้หมายเลขบัญชีรายชื่อ 37 โดยเปลี่ยนจาก 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด เป็น 3 เร่งด่วน7 เร่งรัด