ภูมิใจไทย ปล่อยเพลง “อนุทิน เป็นนายกฯ” ฉลองครบรอบก่อตั้งพรรคครบ15ปี

55

พรรคภูมิใจไทย จัดพิธีทำบุญ ฉลองครบรอบการก่อตั้งครบ15ปี พร้อมปล่อยเพลง “อนุทิน เป็นนายกฯ” เอาฤกษ์เอาชัย ฉายภาพผลงาน4ปีที่ผ่านมา ในการร่วมรัฐบาล สร้างผลงานมากมาย เมิน “ชูวิทย์” จ้อง ตามรังควานไม่เลิกรา

วันที่ 6 เม.ย.2566 ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชายวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจได้จัดพิธี ทำบุญ ฉลองครบรอบก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยมี แกนนำพรรค ส.ส. ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งระบบัญชีรายชื่อ และ เขตเลือกตั้ง เข้าร่วมงานจำนวนมาก โอกาสนี้ ทีมงานของพรรคได้ แต่งเพลง “อนุทิน เป็นนายกฯ” เพื่อใช้ในการหาเสียงทำศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

สำหรับเนื้อเพลง “อนุทิน เป็นนายกฯ” ซึ่งเนื้อหาตอกย้ำว่า4 ปีที่ผ่านมานั้นมันเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าสิ่งที่พูดไปนั้นทำได้จริงทุกคำ ขอโอกาส เลือกจากประชาชน ให้พรรคภูมิใจไทย หากได้อนุทินเป็นนายกฯ ประชาชนจะค้นทุกผลโศกมีความอยู่ดีกินดี ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง เพราะ ภูมิใจไทยพูดแล้วทำ สื่อสารภาษาถิ่น ทั่วทุกภาค

สำหรับเนื้อของเพลงมีดังนี้

“4 ปีที่ผ่านมานั้นมันเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าสิ่งที่พูดไปนั้นทำได้จริงทุกคำขนาดภูมิใจไทยไม่ได้เป็นผู้นำ และถ้าได้นำจะได้ดีแค่ไหน

**ถ้าอนุทินได้เป็นนายกฯ คงพ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย เลือกอนุทิน เลือกภูมิใจไทย เข้าไปรับไปใช้ เข้าไปนายกฯ

***แหลงแล้วทำ ทำได้ดีด้วยนะอู้แล้วก็ยะ ยะได้ ยะดีเว้าแล้วเฮ็ด เฮ็ดได้คักอีหลี เมื่อวานเป็นรัฐมนตรี วันนี้จะเป็นนายกฯ นโยบายพักหนี้ 3 ปี ตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี ฉายรังสีมะเร็ง 60 ปีฟรีประกันตัวเอง ฟรียันโซล่าเซลล์ เครื่องกรองน้ำก็ฟรี อยากกินดีอยู่ดี อยากมีอยู่มีกิน ก็เลือกอนุทินเป็นนายกฯ ดูสิ

อยากมีอยู่มีกิน อยากกินดีอยู่ดี เลือกอนุทินคนนี้ เป็นนายกฯ คนใหม่ ประเทศไทยเจริญ

****ภูมิใจไทย ภูมิใจไทย ภูมิใจไทย เลือกภูมิใจไทย

**ถ้าอนุทินได้เป็นนายกฯ คงพ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัย เลือกอนุทิน เลือกภูมิใจไทย เข้าไปรับไปใช้ เข้าไปนายกฯ

***แหลงแล้วทำ ทำได้ดีด้วยนะ อู้แล้วก็ยะ ยะได้ ยะดี เว้าแล้วเฮ็ด เฮ็ดได้คักอีหลี เมื่อวานเป็นรัฐมนตรี วันนี้จะเป็นนายกฯ

อนุทินยกนายกไร่ ยกวิถีคนไทย ให้ก้าวไกลทันโลก เลือกภูมิใจไทย 2566 จะได้มีนายกฯ ชื่อว่าอนุทิน อยากกินดีอยู่ดี อยากมีอยู่มีกิน ก็เลือกอนุทินเป็นนายกฯ ดูสิ อยากมีอยู่มีกิน อยากกินดีอยู่ดี เลือกอนุทินคนนี้ เป็นนายกฯ คนใหม่ ประเทศไทยเจริญประเทศไทยเจริญ เลือกอนุทินเป็นนายกฯ”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงความชัดเจนในการวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นการนำเสนอให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าพวกเขามีทางเลือก และเป็นทางเลือกที่ตั้งใจและทุ่มเทที่จะทำงานให้กับประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย ตอนนี้ทุกคนกำลังลงพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยผู้สมัครก็จะนำเสนอทั้งเบอร์ตัวเอง และเบอร์ 7 ที่เป็นเบอร์ของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงกรณี นายชัยวุฒิ คมาธนานุสรณ์ และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นตัวแทนจาก “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำกระเช้าดอกไม้ มาแสดงความยินดีพร้อมระบุว่า จะจัดตั้งรัฐบาลไปด้วยกัน นายนุทินกล่าวว่าขอบคุณที่มาแสดงความยินดี ซึ่งเรามีความปรารถนาดีต่อกัน วันนี้ท่านมาในนามของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ดีของพรรคร่วมรัฐบาล เราทำงานกันมา 4 ปีแล้วถ้าไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกันถ้ามีอะไรที่เห็นไม่ตรงกันก็ต้องถือว่าเราทำงานด้วยกันมา และทำให้บ้านเมืองและรัฐบาลสิ่งที่ทำให้เห็นคือรัฐบาลมี เสถียรภาพอยู่ครบ 4 ปี

เมื่อมาถามว่าเบาใจหรือไม่ เนื่องจากศาลแพ่งมีคำสั่งให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หยุดโจมตีพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนโยบายกัญชา นายอนุทิน กล่าวว่า หลังจากพรรคภูมิใจไทยได้สมัคร ให้สมาชิกทุกคนได้หมายเลขตัวเองแล้ว และได้หมายเลขของพรรคแล้วความวิตกกังวลต่างๆ ว่า คุณสมบัติของสมาชิกจะครบหรือไม่ครบก็หายไป ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็เป็นสิทธิ์ไม่ว่าจะของใครก็ตาม ของประชาชน หน่วยงานองค์กรใดๆ ก็ตามถ้า เป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเราก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง  เพราะฉะนั้นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ มีการด้อยค่า มีการทำให้พี่น้องประชาชน รับฟังสิ่งที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยเราก็ไม่สามารถที่จะไปห้ามใครพูดได้ ก็ต้องอาศัยบารมีของศาลที่จะให้การคุ้มครองพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าช่วง 30 กว่าวันก่อนการเลือกตั้ง คิดว่ากฎหมายจะเอานายชูวิทย์อยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่เป็นไร ขอให้ทุกคนทำตามตามกฎหมาย อีกทั้งกฎหมาย กกต. ก็ระบุเอาไว้อยู่แล้วว่าไม่ให้ “ผู้ใด” พูดจาด้อย ค่าชักจูงประชาชนให้เข้าใจผิดต่อพรรคการเมือง หมายความว่า ใครก็ตามที่พูดด้อยค่า พูดไม่ดี พูดให้คนเกิดความเข้าใจผิด ก็เสมือนกฎหมายหมิ่นประมาท แต่วันนี้เราก้าวข้ามจุดนั้นไปแล้ว เราลงสมัครแล้ว เราได้เบอร์แล้วเรามั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย มั่นใจในผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ตอนนี้โพลของพรรคดีขึ้น แข็งแรง เพราะฉะนั้นเบาใจแล้ว

เมื่อถามย้าว่า นายชูวิทย์ ระบุว่าเป็นการใช้ กฎหมายปิดปากประชาชนและจะเดินหน้า โจมตีต่อไป นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ตน และสมาชิกต้องงพื้นที่หาเสียงทุกไม่มีเวลาดู YouTube ส่วนคำสั่งศาลนั้นเราไม่ได้มองว่าเป็นการแพ้ หรือชนะของพรรคภูมิใจไทย แต่เรามองว่าเป็นการปกป้องไม่ให้ใครมาว่ากล่าวให้ร้าย หรือทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดในตัวพรรคการเมืองของเรา เมื่อเราห้ามปากคนไม่ได้เราก็ต้องอาศัยกฎหมายให้ศาลได้มีคำสั่ง เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่ไม่ทำตามคำสั่งศาล ก็ต้องถือว่าอำนาจละเมิดอำนาจศาล ก็ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยแล้ว ใครก็ตามที่ละเมิดศาลละเมิดอำนาจกฎหมายที่มีอยู่ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามครรลองของบ้านเมือง การเคารพกฎหมายดีที่สุด

ต่อข้อถามว่าเวทีเพื่อไทยประกาศหาจะไปหาเสียงในพื้นที่ที่ภูมิใจไทยแข็งแกร่ง นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ของทุกพรรค เพราะพรรคภูมิใจไทยก็ไปหาเสียงในทุกจังหวัด และไม่เคยมีจังหวัดไหนไม่ต้อนรับ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดพรรคการเมืองใดก็ตามที่จะมาหาเสียง ภูมิใจไทยมองว่าเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนแล้วประชาชนจะได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคไหนให้ทำงานรับใช้ประชาชน.