ซากาตชศมอ. ช่วยเด็กได้รับการศึกษา-ช่วยคนยากจนให้มีบ้านอยู่ ถึงมือผู้มีสิทธิ์ไม่หักค่าใช้จ่าย

434

เดือนรอมฎอนนี้ สร้างผลบุญด้วยการบริจาคซากาตกับชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ. (ชศมอ.) เพื่อนำเม็ดเงินไปสร้างประโยชน์เพื่อคนยากจน ช่วยเด็กให้มีการศึกษา ดำเนินการมาแลัวเป็นปีที่ 6 เงินถึงมือผู้รับทุกบาทไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

بسم الله الرحمن الرحيم
السلام عليكم ورحمة الله وبركاته

สลามครับพี่น้องผู้มีจิตศรัทธาและสมาชิกชาว ชศมอ. ทุกท่าน
รอมฎอนอัลมูบาร๊อก
ก่อนอื่นใคร่ขอชูโกรต่อเอกองค์อัลลอฮ์ที่ได้ทรงไว้ชีวิตพวกเราให้มีชีวิตมาถึงรอมฎอนในขณะนี้
ดังที่ทราบกันแล้วว่าเดือนรอมาฎอนเป็นเดือนที่พระองค์ทรงให้บ่าวทุกคนได้ตักตวงผลบุญในเดือนนี้ให้มากที่สุดเท่าที่มีความสามารถจะกระทำได้
ทีมงานชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ.(ชศมอ.) ใคร่ขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน ได้ร่วมกันทำความดีในเดือนอันประเสริฐนี้ โดยขอแบ่งปันเงินซะกาตของพี่น้องเข้าร่วมโครงการซะกาตเดือนรอมฎอนชศมอ.ปีฮศ.1444 ทั้งนี้เพื่อทำตามพระบัญชาของอัลลอฮ์ดังซูเราะห์อัลบากอเราะห์อายะห์ที่277..
ความว่า..”แท้จริงบรรดาผู้ที่ศรัทธา และประกอบสิ่งที่ดีทั้งหลาย และดำรงไว้ซึ่งการละหมาด และจ่ายซะกาตนั้น พวกเขาจะได้รับรางวัล ณ พระเจ้าของพวกเขา และไม่มีความกลัวอย่างหนึ่งอย่างใดเกิดขึ้นแก่พวกเขา และทั้งพวกเขาก็ไม่เสียใจ “…
ซึ่งพี่น้องสามารถเข้าร่วมโครงการได้โดยการโอนเงินซะกาตเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี หาดใหญ่
ชื่อบัญชี: กองทุนซะกาตชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ.
เลขที่บช..887-0-48155-7
ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนรอมฎอน
เงินทุกบาททุกสตางค์ที่พี่น้องร่วมสมทบในโครงการนี้ ทางคณะกรรมการบริหารและตัวแทนจะทำการจัดสรรให้แก่ผู้มีสิทธิ์รับซะกาตทั่วประเทศโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ
โดยตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ชศมอ. ได้รับซากาตและแจกจ่ายให้กับผู้มีสิทะธิ์ได้รับซากาตอย่างครบถ้วน ช่วยสร้างบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียงที่มาฐานะยากจน ช่วยทุนการศึกษาให้เยาวชนมุสลิมที่มีฐานะยากจนในหลายระดับ ดดยในระดับมหาลัย ชศมอ.ช่วยค่าเทอม เทอมละ 10,000 บาท ซึ่งปีที่ผ่านมา เยาวชนที่ได้รับซะกาตจบการศึกษา อาทิ นางสาวอาริต้า โส๊ะฝี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเคมี เกียรตินิยมอันดับสอง โดยได้รับซากาตตั้งแต่เรียนชั้นปีที่ 3 จนจบการศึกษา ตอนนี้ได้เข้าทำงานที่บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด(มหาชน)ในกรุงเทพมหานคร เป็นตัวอย่างของซากาตชศมอ.

ดังนั้น ซากาตของท่าน มีความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ยากจน ยากไร้และเยาวชนที่ต้องการศึกษาที่ฐานะยากจน ทางชศมอ. จึงขอเรียนเชิญร่วมบริจาคซากาตกับ ชศมอ. และทางชมรมฯ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้มีส่วนร่วมในการทำความดีในครั้งนี้ ขออัลลอฮ์ทรงตอบแทนในความดีครั้งนี้ด้วย…อามีน
ญาซากัลลอฮุคัยร็อน
ด้วยจิตคารวะ
คณะกรรมการชมรมศิษย์เก่ามอ.(ชศมอ.)
31 มี.ค 2566/ 9 รอมฎอน 1444
พี่น้องทุกท่านสามารถเข้าไปชมภาพเรื่องราวกิจกรรมดีๆของทางชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ.ได้ตามลิงค์นี้ได้เลยนะครับ

https://www.facebook.com/psumac2560/

นางสาวอาริต้า โส๊ะฝี เยาวชนที่ได้รับซากาตจากชศมอ. เรียนจบวิศวกรรมศาสตร์ เคมี มอ.

นางสาวอาริต้า โส๊ะฝี เป็นคนจังหวัดสตูล ตอนนี้ได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเคมี เกียรตินิยมอันดับสอง ได้รับทุนโครงการซากาต ชศมอ. ตั้งแต่ศึกษาชั้นปีที่ 3 จนจบ ปีชั้นปีที่4 เทอมที่1 เป็นระยาเวลา 3 ภาคการศึกษา ตอนนี้ได้เข้าทำงานที่บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน)ในกรุงเทพมหานคร

‘ทุนซากาตที่ทางโครงการให้มาในแต่ละภาคการเรียนช่วยเหลือหนูและแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้เยอะมากเลยค่ะ หนูเลยขอขอบคุณที่มีโครงการดีๆแบบนี้และอยากให้มีไปนานเลยค่ะๆ เนื่องด้วยโครงการช่วยเหลือนักศึกษานักเรียนที่เป็นมุสลิมให้ได้เข้าเรียนและได้รับการศึกษาจนจบและได้ทำตามความฝันที่อยากจะทำต่อไปค่ะ ซึ่งทางโครงการไม่ใช่มอบแค่เงินซากาตที่เป็นทุนการศึกษาแต่เป็นการมอบโอกาสให้เด็กเลยค่ะ ซึ่งพี่ๆในโครงการให้ทั้งคำแนะนำ แนะแนวการสมัครงาน ให้คำปรึกษาในเรื่องการทำงานและพร้อมจะคอยดูแลและให้คำปรึกษามนทุกเรื่องเลยค่ะ เป็นโครงการที่อบอุ่นมากเลยค่ะ’นางสาวอาริต้า โส๊ะฝี ระบุ