ผู้ว่าฯหมูป่า “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ที่ รพ.ศิริราช

90

“ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าฯปทุมธานี เจ้าของฉายา”ผู้ว่าหมูป่า” เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรงมะเร็ง หลังเข้ารักษาอาการอย่างต่อเนื่องที่ รพ.ศิริราช ด้วยวัย 58ปี 

วันที่ 21 มิ.ย.66 นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า เสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง และเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง รวมอายุ 58 ปี

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลศิริราช จากนายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าฯปทุมธานี รู้สึกเสียใจและเสียดายแทนชาวจังหวัดปทุมธานี เพราะว่าช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ท่านมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ และได้ปฏิบัติหน้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างได้มีการประสานงานที่ดี ทั้งข้าราชการฝ่ายไหนก็ตาม นักการเมืองท้องถิ่นทั้งหมด ทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน

“การสูญเสียท่านไปพี่น้องชาวปทุมธานีก็เสียใจอย่างยิ่ง และเรากำลังเดินหน้าโครงการใหญ่ ๆ ที่ได้ท่านมาช่วยกันวางแผนการทำงานไว้หมดแล้ว ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป ฝากแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่าน แทนประชาชนจังหวัดปทุมธานีด้วยครับ”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

โดยเพจเฟซบุ๊ก PR.Thailand โพสต์พร้อมข้อความระบุว่า “RIP. ผู้ว่าฯหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จากไปอย่างสงบ ขอให้นายไปสู่ภพภูที่ดีครับ”

สำหรับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ​ตั้งแต่ปี 2564 และผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา จังหวัดปทุมธานี เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย เขามีชื่อเสียงจากการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ติดถ้ำรวมทั้งสิ้น 13 คนในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2561 และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยประสานได้ดำเนินการเลี้ยงบุตรรวมถึงณรงค์ศักดิ์แบบทหารเพื่อให้มีระเบียบวินัย ซึ่งณรงค์ศักดิ์ได้เปิดเผยว่าบิดาของเขานั้นดุและเป็นเผด็จการมาก

นายณรงค์ศักดิ์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในปี พ.ศ. 2528 ปริญญาโทในสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐในปี 2531

นายณรงค์ศักดิ์ ยังสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยได้รับประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สินในปี 2535 ปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ในปี 2536 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจในปี 2545 และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี 2556

นายณรงค์ศักดิ์ เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจ[8]ของกรมที่ดิน นายณรงค์ศักดิ์ ยังเป็นประธาน กรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นต้น

นายณรงค์ศักดิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยในปี 2559 ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในปี 2560 และย้ายเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในปี พ.ศ.2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในปี 2562 และผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในปี 2564