“อลงกรณ์” ประกาศ ชิงตำแหน่ง หน.พรรคปชป. ชู นโยบาย เสรีนิยมก้าวหน้า ชิงชัย

24

‘อลงกรณ์ พลบุตร’ ประกาศชิง ตำแหน่ง หัวหน้า ปชป. ชูจุดยืนนำพรรคสู่ก้าวใหม่ ด้วยเสรีนิยมก้าวหน้า มั่นใจประสบการณ์ เป็นรองหน.พรรค4สมัย ส.ส.6 สมัย และ อดีตรมต.จะได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก

วันที่ 29 มิ.ย.2566 นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ตัดสินใจลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคปชป. ในการประชุมใหญ่พรรควันที่ 9 ก.ค.นี้ คิดว่าวันนี้พรรคต้องการก้าวใหม่ของตัวเองและโอกาสใหม่จากประชาชนด้วยการแสดงออกถึงภาวะผู้นำที่เข้มแข็งและกล้าหาญบนจุดยืนประชาธิปไตยที่ชัดเจน นำประเทศออกจากกับดักความขัดแย้ง และ วงจรอุบาทว์ด้วยหลักนิติรัฐและธรรมาภิบาล สู่เอกภาพและศักยภาพใหม่ของประเทศ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของทุกคน โลกเปลี่ยนเร็วและแข่งขันแรงทั้งการเมือง เศรษฐกิจและเทคโนโลยี ประเทศไทยต้องมีพรรคการเมืองที่ทันสมัยก้าวหน้า ทันโลก ทันเกม และก้าวใหม่ประชาธิปัตย์คือคำตอบ

“ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยวิสัยทัศน์ความรู้และอุดมการณ์ที่มั่นคงกับพรรคประชาธิปัตย์ตลอด 30 ปี รวมทั้งประสบการณ์เป็นรองหัวหน้าพรรค 4 สมัย เป็นส.ส.6 สมัย และเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว จะสามารถนำพรรคสู่ก้าวใหม่ด้วยการปฏิรูปพรรคเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชนด้วยแนวทางเสรีนิยมก้าวหน้า ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคและส.ส.ของพรรค เลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9”

ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ เมื่อครั้งเป็น ส.ส. และ รองหัวหน้าพรรคเคยเสนอให้ปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ในปี 2556 และเคยลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแข่งขันในระบบไพรมารี่ในปี 2561แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง