“เสี่ยเฮ้ง”หลุดโผครม.”น้อง”บิ๊กป้อม”นั่งกระทรวงทรัพยฯ “ธรรมนัส”ได้คุมเกษตรฯ

64

รวมไทยสร้างชาติ ส่ง 4 ชื่อรมต. ให้เพื่อไทยจัดโผแล้ว สุชาติ ชมกลิ่น หลุดโผ ขณะ พปชร. “พัชรวาท” รองนายกฯ ควบ กระทรวงทรัพย์ฯ “ธรรมนัส” ขึ้นแท่น รมว.เกษตรฯ “บิ๊กป้อม” เคลื่อนไหว แต่ตัวสุดจ๊าบ โผล่ร้านชาบู

วันที่ 26 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค 4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ รัฐมนตรีช่วย 2 เก้าอี้ โดยโผรัฐมนตรีของพรรคในตอนแรก มีการพูดถึงชื่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็น 1 ในบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี

มีรายงานข่าวล่าสุดเปิดเผยว่า บุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ในสัดส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ถูกส่งไปยังพรรคเพื่อไทย เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ไม่มีชื่อของนายสุชาติ

โดยรายชื่อดังกล่าว ประกอบด้วย ดังนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ม.ล.ชโยทิต กฤดากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสุพล จุลใส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทางด้านพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมานั่งรองนายกฯควบ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะเป็น รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหลานๆและเพื่อนๆ ของพล.อ.ประวิตร ซึ่งรวมถึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ร้าน Shabu nashi ณ ศูนย์การค้ากลางใจเมืองแห่งหนึ่ง โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส มีความสุข สีหน้าไม่มีความกังวลใดๆ พูดคุยทักทายกับลูกหลาน และเพื่อนๆ อย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้ การแต่งกายของพล.อ.ประวิตรในวันนี้ ยังคงสไตล์วัยรุ่น โดยสวมแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน ทับเสื้อสีฟ้าข้างใน กับกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบสีขาว เหมือนเดิม