นายกฯ สายตรงเสียใจเอกอัครราชทูต “ลาว-เมียนมา” เหตุกราดยิง พารากอน

41

นายกฯ เข้าทำเนียบโทรสายตรง แสดงความเสียใจกับเอกอัครราชทูตลาวและเมียนมา เหตุกราดยิง สยามพารากอน แจงในหลวง-ราชินีรับผู้ป่วยเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พารากอน เปิดปกติ “เศรษฐา” เปิดงาน “SCBX NEXT TECH” อุ๊งอิ๊ง ร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อในช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลและได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ประจำประเทศไทย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชาวลาวด้วยซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัว โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศร่วมด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่านายกรัฐมนตรี ได้ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้แจ้งกับทางเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีทรงมีพระมหากรุณาที่คุณรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนไข้ในพระบรมราชชานุเคราะห์ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้ประสานและติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อพูดคุยกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทยเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ก่อนที่ เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด “SCBX NEXT TECH” เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก่อนพิธีเปิด “SCBX NEXT TECH” เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ที่นายเศรษฐา เดินทางเป็นประธานเปิดงาน มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมด้วย ในเวลา 10.30 น. ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า วันเดียวกันนี้ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยังเปิดตามปกติ

ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าฯได้อำนวยความสะดวกผู้มาร่วมงานตลอดเส้นทาง โดยผู้ร่วมงานสามารถเข้าพื้นที่งานได้ตามปกติ ขณะที่จุดเกิดเหตุกราดยิงและจุดที่จับผู้ก่อเหตุยังคงกันพื้นที่ไว้ ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ยังคงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาถ่ายภาพบริเวณลานน้ำพุซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของศูนย์การค้าฯด้วย