เปิดประวัติ หญิงสาวโชคดี “อนิชา คาเลบิก” ว่าที่เจ้าสาว “เจ้าชายอับดุล มาทีน”

144

ชั่วโมงนี้ “อนิชา คาเลบิก” กลายเป็นหญิงสาวที่น่าอิจฉาที่สุดในโลกโซเชียลไปแล้ว หลังจากมีประกาศ “พระราชทานพิธีเสกสมรส” ระหว่างตัวเธอกับ “เจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์” พระราชโอรสใน สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม โดยมีกำหนดในเดือนมกราคม ปีหน้า

เนื่องจาก “เจ้าชายอับดุล มาทีน” ถือได้ว่าเป็น “เจ้าชายในฝัน” ของสาว ๆ รวมทั้งกลุ่มผู้ให้ความสนใจบุคคลจากราชวงศ์ต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้ใคร ๆ ก็อยากรู้ว่าหญิงสาวผู้คว้าหัวใจของพระองค์ไว้ได้นี้ เป็นใคร มีที่มาอย่างไรบ้าง

เดิมที อนิชา คาเลบิก หรือชื่อเต็มว่า “อนิชา อิซา-คาเลบิก” อยู่ในกลุ่มพระสหายของเจ้าชายอับดุล มาทีน ก่อนจะขยับฐานะมาเป็นคนรู้ใจ เธอเป็นหลานสาวของ “เปฮิน ดาโต๊ะ ฮาจิ อิซา” ที่ปรึกษาขององค์สุลต่าน และหนึ่งในผู้ก่อตั้งสายการบินรอยัล แอร์ไลน์

คาเลบิก มีเชื้อสายโครเอเชียมาจากฝั่งบิดา เป็นที่มาแห่งความงามแบบตะวันออกและตะวันตกที่ผสมสานกันอย่างลงตัว เธอเติบโตและใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในวัยเยาว์ที่ประเทศอังกฤษ โดยจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาธ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยประจำเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของอังกฤษ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มต้นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อน ๆ โดยเปิดเป็นบริษัทที่ชื่อ Authentinerary ให้บริการวางแผนการสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวอย่างมีรสนิยมและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้ เธอยังเป็นน้องสาวของ “แดเนียล อิซา คาเลบิก” มหาเศรษฐีหนุ่มชาวบรูไน ที่เพิ่งเข้าพิธีสมรสกับ “เจนธิรา อรรถสกุลชัย” ทายาทเจ้าของธุรกิจนมเปรี้ยว “บีทาเก้น” ไปเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

สำหรับพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายอับดุล มาทีน และ อนิชา คาเลบิก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ปีหน้า ซึ่งเป็นวันขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตการเสกสมรสอย่างเป็นทางการ จากนั้นจึงเป็นพิธีหมั้นและสมรสในวันที่ 9-10 ม.ค. ตามด้วยพระราชพิธีทางศาสนาในวันที่ 11 ม.ค.2567

ปิดท้ายด้วยงานพระราชทานฉลองเสกสมรส ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 ม.ค. 2567